ปฏิบัติการค้นหา 9 ชีวิตจากเหตุเครื่องบินเล็กตก บริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ยุติแล้วหลัง หลังใช้เวลา 11 ชม. โดยใช้แบ็กโฮขุดหลุมลึก 10 เมตร กว้าง 8 เมตร ก่อนจะพบร่างที่กลายเป็นชิ้นเนื้อแหลกเหลวจำนวนมาก และชิ้นส่วนเครื่องอีกหลายชิ้น

จากกรณี เหตุเครื่องบินเล็ก เที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR เป็นของบริษัท ไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด ตกลงบริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน หมู่ 6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา  หลังน้ำได้ลดลงเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรายังคงดำเนินการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตกันอย่างต่อเนื่อง


กระทั่งกลางดึก (22 ส.ค.) นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา แถลงข่าวว่า ยืนยันผู้ที่อยู่ในเครื่องบินทั้ง 9 ชีวิตได้เสียชีวิตหมดแล้ว โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 5 ราย คนไทย 4 คน รวมนักบินและผู้ช่วยนักบิน ประกอบด้วย 1. ด.ญ.ชาง จิง จิง อายุ 12 ปี 2. น.ส.ชาง จิง อายุ 43 ปี 3. น.ส.ทาง ยู อายุ 42 ปี 4. นายยิน จิน แฟง อายุ 45 ปี 5. ด.ญ.ยิน ฮาง อายุ 13 ปี 6. น.ส.นภัค จีระศิริ อายุ 34 ปี ชาว ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 7.  น.ส.สิริยุพา อรุณาทิตย์ อายุ 25 ปี ชาว ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง และ 8.เป็นผู้ช่วยนักบิน คือนายพรศักดิ์ โตทับ อายุ 30 ปี ชาว ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี และ 9. ร.อ.อนุชา เดชอภิรักษ์ชน อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นนักบิน ชาว ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก   

...


โดยอุปสรรคที่ผ่านมาคือช่วงเวลาน้ำขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งสูบน้ำที่เข้ามาท่วมพื้นที่โดยรอบ และเปลี่ยนนำรถแบ็กโฮ ที่มีช่วงแขวนยาวมาทำงานแทน เนื่องจากรถคันเก่าไม่สามารถเข้าใกล้เศษซากเครื่องบินได้ เพราะเกรงว่าดินจะสไลด์ลงมา


พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.พงศ์สัณห์ มีศรี ผกก.สภ.บางปะกง ร.ต.อ.วรายุทธ เจวิชุเมธ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง และนางสาวกมลชญา ประเสริฐสิน นายอำเภอบางปะกง ได้เข้าพื้นที่ไปยังจุดที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่กำลังใช้รถแบ็กโฮ จำนวน 2 คันทำการขุดหลุมกว้างประมาณ 8 เมตร ลึกประมาณ 10 เมตร พร้อมเครื่องสูบน้ำ เร่งค้นหาร่างผู้เสียชีวิตตลอดทั้งคืน ซึ่งหลังจากทำแนวคันดินกันน้ำที่เป็นช่วงน้ำขึ้นแล้ว แต่ก็ยังน้ำซึมลงหลุมที่ขุดต่อเวลา แต่พอขุดลึกลงไปเรื่อยก็เริ่มพบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ที่ละชิ้นสองชิ้น มีทั้งชิ้นใหญ่และเล็ก เช่น มือ ข้อมือ ข้อเท้า เศษชิ้นเนื้อ แขน ขา ข้อมือ นิ้วมือ หรือช่วงบริเวณลำตัวที่ขาดออกจากแรงระเบิดก่อนหน้านี้ จึงไม่สามารถแยกเพศหรือบุคคลได้ จึงได้เก็บชิ้นส่วนที่อยู่ในเลนขึ้นมาด้านบน ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเก็บรักษา เพื่อนำไปแยกอัตลักษณ์บุคคลเพื่อพิสูจน์ทราบต่อไป โดยใช้เวลาทั้งหมด 11 ชั่วโมงในการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตก่อนจะยุติช่วง 02.00 น. 


ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำชิ้นส่วนเครื่องบินที่ขุดขึ้นมาได้ไปรวบรวมไว้ที่อบต.เขาดิน เพื่อรอวันพรุ่งนี้จะมีเจ้าหน้าที่เฉพาะมาตรวจสอบซากเครื่องบินทั้งหมด แต่ยังไม่มีการขุดพบเครื่องยนต์ของเครื่องบินแต่อย่างใด ซึ่งพรุ่งนี้จะมีการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมและเศษเครื่องบินที่เหลืออีกครั้ง เนื่องจากลักษณะการตกนั้นมีแนวพุ่งปักดินก่อนจะระเบิดทันที