พาชม "ศูนย์ฝึก" รุ่นพี่พาน้องใหม่มหาวิทยาลัยดังนนทบุรีไปรับน้องแบบหฤโหด พบขวดเหล้าขาวเกลื่อน มีด 3 เล่ม รุ่นน้องเผยฝึกหนักทุกวันตั้งแต่ 5 โมงเย็นจนดึกดื่น ปลูกฝังให้เกลียดชังคู่อริ ถูกกระทำต้องล้างแค้น ถูกซ่อม ถูกเตะ ถูกตบ เบิร์นขน ยังต้องบอก ขอบคุณครับ ล่าสุดหลังอาจารย์มาบอกให้รีบออกจาก รพ. เพราะรุ่นพี่ตามไปเอาเรื่อง ได้ตัดสินใจลาออกแล้ว

เวลา 10.00 น. วันที่ 17 ส.ค. 67 กัน จอมพลัง พร้อมตำรวจสืบสวนจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ) นนทบุรี นำผู้เสียหาย พ่อลูกถูกทำร้ายในมหาวิทยาลัย ไปดูจุดที่มีการฝึกโหด บริเวณป่ากระถินเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี


จากการเดินสำรวจพบว่าด้านในเป็นพื้นที่โล่ง ลานปูน มีการนำสแลนกันแดดสีฟ้ากั้นล้อมรอบ และยังพบกระป๋องสีสเปรย์ ขวดเหล้าขาว มีด 3 เล่ม ซุกอยู่ในป่า ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน 


กัน จอมพลัง กล่าวว่า เมื่อวานพ่อแม่ได้พาน้องรีบออกมาจากโรงพยาบาลเพราะมีคนติดต่อมาผ่านทางคนรู้จักว่า จะตามหาน้องว่าอยู่ที่โรงพยาบาลไหน คือฝั่งผู้ก่อเหตุ นี่มันโรงพยาบาลพวกมึงจะทำอะไร จะไปโรงพยาบาลทำอะไรหรือ คืนหลังจากน้องเขาหนีมาหาผม เขาเล่าให้ฟัง น้องเขามีเพื่อนสมัยเรียนอยู่ด้วยกันตั้งแต่เด็ก ต่างคนต่างไปเรียนรุ่นพี่เห็นว่าไปอยู่ด้วยกัน ให้น้องเลิกคบเพื่อน วิธีการรับน้องถ้าไม่ทำตามก็ต่อยเตะ แล้วต้องพูดคำว่าขอบคุณครับอย่างเดียว แล้วสั่งให้น้องเลิกคบเพื่อน น้องทำไม่ได้ ก็โดนรุมต่อยรุมเตะ ยึดบัตรประชาชนบังคับให้พาไปที่บ้าน กูรู้นะว่าบ้านมึงอยู่ที่ไหน ถ้าไม่ทำตามกู เดี๋ยวกูจะกดทั้งครอบครัวมึง กูจะกดสังหารมึงทั้งครอบครัว 

...


มีการพาน้องไปเรียกว่าศูนย์ฝึกกลางแจ้งแบบนี้ ศูนย์ตรงนี้ก็เป็นที่ที่โดนเอามาต่อยเอามาเตะกัน แล้วให้น้องฝึกแบบทหาร ใครทำไม่ได้จะถูกเอาสเปรย์พ่นจุดเผาตามตัว มีรุ่นพี่กระทำรอบละ 10 คน ตอนเผาทุกคนต้องถอดเสื้อผ้าทั้งหมด ปิดตามัดตา กลุ่มนี้ตนบอกเลยมันไม่ใช่แก๊งทะลุถุงธรรมดาแล้ว มันเป็นพวกแก๊งอาชญากรย่อมๆ เพราะมีเงินกองกลาง มีการเก็บเงินกองกลางกันเป็นรายอาทิตย์ แล้วเวลาใครมีปัญหาก็จะเอาเงินนี้คอยช่วยเหลือ หลังจากที่น้องเขาถูกกระทำต่างๆนานาจนเขาทนไม่ไหว เขาก็เลยบอกพ่อบอกแม่ เขาก็พาไปลาออกที่โรงเรียน แต่ไอ้แก๊งนี้ไปดักรุมกระทืบพ่อ กระทืบน้องที่โรงเรียน จนพ่อกับแม่ต้องก้มกราบเท้าขอชีวิต นี่คือมันเถื่อน 


อีกอย่างหนึ่งข้อมูลที่ได้มาต้องฝากถามทางโรงเรียน ว่าไอ้คนที่เป็นหัวโจกรุมซัดเขายังเป็นนักศึกษาของสถาบันท่านอยู่หรือไม่ สมมติถ้าเขาไม่ใช่นักศึกษาสถาบันนี้ แต่เขาใส่ชุดนักศึกษาสถาบันนี้ แล้วไปกระทืบผู้ปกครอง ทำร้ายคนอื่นได้ในโรงเรียนท่าน ถามว่าหละหลวมไหม วันนี้มีมาตรการอะไรออกมาหรือยัง ท่านบอกว่าเรื่องตรงนี้ไม่ได้สนับสนุน แต่น้องเขาบอกว่ามีรุ่นพี่เก่าๆ ทำแบบนี้มานานแล้ว มีมาตรการอะไรออกมาจัดการกับเรื่องนี้หรือยัง 


เคยมีทหารคนหนึ่งเคยถูกทำแบบนี้เหมือนกันหรือไม่ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นครั้งแรกหรือไม่ ลองไปย้อนดู วันนี้น้องเขามาถึงจุดนี้ได้คือว่ามันเหลืออดเหลือทนแล้ว ตัวเองโดนรุม พ่อโดนรุมกระทืบ ตัวของคนกลุ่มนี้อ้างรู้จักไอ้คนนั้นคนนี้ วันนี้ตนประสานทางผู้การตำรวจนนทบุรี ท่านบอกจะช่วยเต็มที่ พร้อมสั่งเรียกผู้กำกับ สภ.เมืองนนท์ทุกคนมานั่งคุยกัน เร่งดำเนินการ 


ที่บอกว่ารู้จักคนนู้นคนนี้คนใหญ่คนโต พวกท่านจะชนะตำรวจได้ไหม ทุกคนมาวันนี้เขาเห็นตรงกันว่าไม่อยากให้มีองค์กรเถื่อนอยู่ในพื้นที่ของนนทบุรี ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่ใช่อยากจะลากใครมาต่อยมาเตะ แล้วคนคนนั้นต้องขอบคุณ อยากจะไปกระทืบพ่อใครก็ได้ไม่ใช่ วันนี้ต้องเอาให้เป็นตัวอย่าง เอาให้เป็นเยี่ยงอย่าง วันนี้คือจุดเริ่มต้น แล้วหลังจากนี้ตนฝากนิดนึง เลือกฝั่งให้ดีไอ้แก๊งนี้กลุ่มนี้มีอยู่ 40-50 คน เหมือนทุกครั้งที่ตนไปทลายมา เลือกฝั่งให้ดีว่าจะอยู่ฝั่งไหน ใครให้ข้อมูลตนเดี๋ยวตนจะเก็บไว้เป็นพยานให้ แต่ถ้าใครเลือกช่วยเพื่อน เดี๋ยวมึงได้ตามกันไปติดๆ 

...


ด้าน นายณัฐ นักศึกษาผู้เสียหาย กล่าวว่า กลุ่มรุ่นพี่จะยืนล้อมรอบแล้วให้ท่องกลอนหรือเพลงของโรงเรียนที่เขาให้มา ถ้าท่องไม่ได้ก็จะโดนเขาซ่อม เช่น เอาหัวปักพื้น วิดพื้น ลุกนั่ง แล้วถ้าเขาเตะหรือต่อยโดนตัวเราจะต้องขอบคุณเขาทุกอย่าง ต้องขอบคุณครับทุกอย่าง ถ้าพูดว่าไม่ครับ เขาจะให้ออกไปทางด้านหลังเพื่อไปเผาหรือเบิร์น โดยเอาสเปรย์จุดไฟแช็กเผาตรงบริเวณอวัยวะเพศ เบิร์นขนก็ไหม้ เขาจะให้ท่องชื่อเพื่อนแล้วตนก็ต้องขอบคุณครับ 


ตอนเข้ามาตรงจุดนี้ไม่มีชาวบ้านเห็น ถ้าเพื่อนๆ มากัน 50 คน และรุ่นพี่ 10 กว่าคน มีพวกรุ่นพี่และศิษย์เก่าพวกที่เคยรับน้องก็จะเข้ามาด้วย ซึ่งบางคนไม่ได้มีสถานะเป็นนักศึกษา มีพกมีดมาด้วย จะให้พกมีดทุกคน เขาบอกเอาไว้ป้องกันตัว โดยให้พวกตนหามีดกันมาเอง เพื่อให้ทุกคนมีอาวุธ แต่ก่อนเข้ามาตรงนี้รุ่นพี่จะยึดโทรศัพท์และยึดมีดไว้ วางเอาไว้ด้านหน้า ให้เข้ามาฝึกแบบตัวเปล่า ก่อนหน้ารุ่นตนก็มีคนมาฝึก ซึ่งตรงนี้มีมานานแล้ว มีมาเรื่อยๆ เหมือนสานต่อกันมา ถ้าใครไม่ยอมมารับน้องตรงจุดนี้ ก็จะถูกหาเรื่องที่โรงเรียนบีบให้เข้าระบบ ถ้าไม่อยากโดนหาเรื่องก็ต้องเข้าระบบ เป็นระบบตั้งกันมาเอง 


"จุดนี้ไม่รู้ว่าใครเป็นคนหาสถานที่ จะเป็นรุ่นพี่พามาแล้วจะส่งโลเคชัน และปิดบังตัวตน พอส่งโลเคชันแล้ว คนที่มาฝึกครบก็ลบทิ้งทันที มีการเช็กชื่อ ส่งแจ้งในกลุ่มไลน์ ล่าสุดมาที่นี่ไม่เกิน 1 เดือน โดยมารวมกันตั้งแต่เวลาประมาณ 5 โมงเย็น แล้วจึงเริ่มฝึกรับน้องจนดึก"


นายณัฐ กล่าวด้วยว่า รุ่นพี่ไม่เคยบังคับให้ไปทำร้ายสถาบันอื่น แต่ฝึกเพื่อให้ป้องกันตัว รุ่นพี่บอกว่าพวกมึงมีกันเยอะ สถาบันอื่นจะกล้าทำไหม อย่างเช่นเปิดเพลง ก็จะให้ด่าอีกสถาบันหนึ่งปลูกฝังพวกเรา เขาพูดเรื่องสถาบันอื่นที่มายิงในโรงเรียนเรา เข้ามาทำองค์พ่อเรา แต่ไม่เคยมีการเอารูปภาพคนอื่นที่เสียชีวิตแล้วมาปลุกปั่นพวกเรา ตนก็ไม่เคยมีเรื่องกับมหาวิทยาลัยอื่น แต่ที่ฟังเหมือนพวกรุ่นพี่ต้องการจะแก้แค้นกันไปแก้แค้นกันมา เพราะเขาพูดว่าฝั่งเราโดนฆ่าแล้วก็ต้องไปฆ่าคืน เหมือนว่าพอมาเรียนที่นี่แล้วให้คลั่งรักในสถาบัน แบบใครเคยไปทำอะไรมาต้องไปแก้แค้นคืน 

...


หลังเกิดเรื่องเหมือนกับว่ารุ่นพี่ตามหาตัวตนอยู่ พ่อแม่จึงไปแจ้งกับทางโรงพยาบาล ว่าต้องการออกจากโรงพยาบาลเพื่อความปลอดภัย รุ่นพี่ไม่ได้โทรมาขู่ แต่ทางอาจารย์โทรมาบอกแม่ ว่าให้รีบพาลูกชายออกจากโรงพยาบาล เพราะเหมือนพวกรุ่นพี่จะไปป่วนที่โรงพยาบาล อาจารย์ก็ห้ามลูกศิษย์ไม่ได้ เพราะตอนที่ตนโดนกระทำอาจารย์ก็ยืนอยู่ตรงนั้น อาจารย์ก็ทำอะไรไม่ได้ พวกนั้นไม่เกรงกลัวอาจารย์เลย ตอนนั้นที่โดนกระทืบ ตนจำไม่ได้ว่าได้ร้องขอให้ใครช่วยบ้าง จำเหตุการณ์ตรงนั้นไม่ได้เลย วันนี้จึงตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัยแล้ว