สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จับได้แล้วชายเร่ร่อนปาหินใส่รถชาวบ้านย่านรังสิต หลังมีคนโพสต์เตือนให้ระวัง "ชายผมยาวรุงรัง ยืนรออยู่เลนขวาสุด ฝั่งขาออก มุ่งหน้ารังสิต" พบเคยถูกจับข้อหา "เมาขับ" และ "เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1" ชาวบ้านบอกวันๆ ไม่ทำอะไร ออกหาก้อนหินแล้วไปดักรอปารถ 


จากกรณีมีการแชร์คลิปและข้อความลงโพสต์ในโซเชียล "ทำเอาคนขับรถผวา! ชายดักปาหินบนถนนวิภาวดีรังสิต ชาวเน็ตแฉเจอบ่อย หลายครั้งแล้ว แต่ยังไร้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจัดการ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทำเอาคนใช้รถใช้ถนนไปผวาไปตามๆ กัน เมื่อมีชายคนหนึ่ง รูปร่างผอม ผมยาวเหมือนไม่ได้สระ สกปรก มอมแมม คาดว่าเป็นคนเร่ร่อนกินนอนแถวนั้น ยืนดักรอรถยนต์ที่กำลังวิ่งผ่านมา เค้ายืนรออยู่เลนขวาสุด ฝั่งขาออก มุ่งหน้ารังสิต

รถคันไหนวิ่งมาใกล้ๆ ชายคนดังกล่าว ก็จะง้างมือปาหินใส่ ซึ่งเหตุการณ์นี้เจ้าของคลิป ไม่ได้รับอันตราย เพราะตัดสินใจเบี่ยงหลบได้ทัน"

เจ้าของคลิปเล่าว่า เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นครั้งแรก เพราะปกติไม่ค่อยได้ใช้เส้นทางนี้ แต่วันนั้นตนตั้งใจไปทำบุญที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ก็มาเกิดเหตุขึ้นเสียก่อน เบื้องต้นได้แจ้งความแล้ว มีชาวเน็ตที่เคยใช้เส้นทางนี้ เข้ามาแสดงความเห็น บอกว่าเคยเจอเหมือนกัน ชายคนดังกล่าวอาศัยอยู่เกาะกลางถนน วันดีคืนดี มายืนริมถนนคอยปาหินใส่รถที่วิ่งไปมา

ต่อมา ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบชายคนดังกล่าวอยู่ที่เกาะกลางถนน ท่าทีดูนิ่งเฉย ยังไม่มีพฤติกรรมปาหินใส่ใคร สอบถามชาวบ้านแถวนั้นบอกว่า ในแต่ละวันชายคนนี้ไม่ได้ทำอะไรเลย นอกจากตระเวนหาหิน บางวันปั่นจักรยานใครมาก็ไม่รู้ คอยหาแต่หิน แล้วก็ไปดักรอรถที่กำลังวิ่งผ่าน บริเวณเกาะกลางถนน เป็นแบบประจำ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยชาวบ้านด้วย

...

ล่าสุด เจ้าหน้าตำรวจสายตรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ลงพื้นที่บริเวณถนนพหลโยธิน และสามารถควบคุมตัวชายเร่ร่อนคนดังกล่าว ซึ่งจับกุมได้อย่างทุลักทุเลเพราะชายเร่ร่อนมีการต่อสู้ขัดขืนแต่สุดท้ายก็ถูกควบคุมตัวไว้ได้ ก่อนถูกนำตัวมาเพื่อตรวจสอบ ทราบชื่อนายมาโนช แสงโสม อายุ 40 ปี เป็นชาวกรุงเทพมหานคร และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเมื่อปี 2559 ถูกจับข้อหา "ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น" สภ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ ปี 2563 ถูกจับข้อหา "เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1" สภ.เซกา จ.บึงกาฬ