ระทึก รถส่งแก๊ส 15 ตัน วาล์วเปิด-ปิดรั่ว ขณะโหลดแก๊สภายในโรงงาน จนท.พยายามสตาร์ตเครื่องดับเพลิงของโรงงานดับ จนเกิดประกายไฟบึมสนั่น ไหม้รถวอดหลายคัน คลอกคนเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบประเมินความเสียหาย

เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 11 ก.ค. 67 ร.ต.ท.ภาณุวัฒน์ สิตวงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.เดิมบางนางบวช รับแจ้งเหตุ รถบรรจุแก๊สหุงต้มระเบิด มีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดที่ห้างหุ้นส่วนจำกัด เดิมบางประกอบพานิช หมู่ที่ 4 ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ระดมรถน้ำบริเวณใกล้เคียงกว่า 10 คัน เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณโรงบรรจุแก๊ส พบไฟกำลังลุกไหม้รถบรรทุกแก๊ส เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำสกัด ไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังปั๊มแก๊สที่อยู่ติดกัน โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ จากการตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสัมริต เจียมกันยา อายุ 66 ปี เป็นคนขับรถมาส่งแก๊ส ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ขณะระเบิดพอดี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกไฟคลอกทั้งตัว เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.เดิมบางนางบวช และส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.เจ้าพระยายมราช

จากการสอบถาม นายชาตรี ฉิมพรัตน์ นายอำเภอเดิมบางนางบวช ทราบว่า ต้นเพลิงมาจากรถส่งแก๊ส 15 ตัน วาล์วเปิด-ปิดเกิดรั่ว คนขับหาที่ปิดวาล์วไม่เจอ จนทำให้เกิดสะเก็ดไฟแล้วเกิดระเบิดขึ้น ขณะระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น 1 ราย คือคนขับรถส่งแก๊ส เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนความเสียหายเบื้องต้น มีรถบรรทุกแก๊ส รถกระบะ รถจักรยานยนต์ และรถบรรทุกแก๊สหุงต้ม ได้รับความเสียหาย ส่วนมูลค่าความเสียหายทั้งหมด ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและประเมินอีกครั้ง

...

ด้าน นายวัฒนพล วัฒนไกร เจ้าหน้าที่สมัครกู้ภัยฯ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณบ่ายโมงกว่าๆ ได้รับแจ้งเหตุรถแก๊สระเบิด ภายในโรงงานดังกล่าวและมีผู้บาดเจ็บ จึงประสานโรงพยาบาลเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า มีการโหลดแก๊สภายในโรงงานและเกิดแก๊สรั่ว เจ้าหน้าที่โรงบรรจุแก๊สพยายามสตาร์ตเครื่องดับเพลิงของโรงงาน จนเกิดประกายไฟและเกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำคนกระเด็นออกมาและถูกไฟคลอกทั้งตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย นอกจากนี้ หลังควบคุมเพลิงได้แล้ว พบผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายพิทักษ์ สุขสำราญ อายุ 49 ปี มีอาการแน่นหน้าอก สาเหตุน่าจะเกิดจากการสูดควันเข้าไปจึงเร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุก่อนประเมินมูลค่าความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้อีกต่อไป