สลดเด็กหญิงวัย 1 ขวบ 9 เดือน เหยื่อหนุ่มทาสยานรกสิ้นใจแล้ว หลังครอบครัวไปจ้างเมียผู้ต้องหาเลี้ยงแล้วถูกผัวทำร้ายอาการสาหัส เลือดคั่งในสมอง มีรอยแผลที่อวัยวะเพศ แพทย์นำเข้ารักษาตัวห้องไอซียูอยู่หลายวัน สุดท้ายยื้อไม่ไหว เผยผลชันสูตรศพ เด็กสมองตาย อวัยวะเพศไม่มีร่องรอยฉีกขาด ไม่มีการล่วงล้ำพรหมจรรย์ ตำรวจเตรียมแจ้งเพิ่มข้อหาหนักฐานทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

จากเหตุสลดสะเทือนขวัญ ด.ญ.พี (นามสมมติ) อายุ 1 ขวบ 9 เดือน ถูกนายพิชิต หรือต้น ผดุงกิจ อายุ 36 ปี ผัวพี่เลี้ยงที่รับจ้างดูแลเด็กทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัสที่บ้าน ต.ศีรษะกระบือ อ.องครักษ์ จ.นครนายก มีแผลฟกช้ำตามลำตัวหลายแห่ง เลือดคั่งในสมอง และร่องรอยบาดแผลที่อวัยวะเพศ รักษาตัวอยู่ห้องไอซียู รพ.นครนายก ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุตำรวจจับกุมนายพิชิตก่อนพาไปตรวจปัสสาวะพบฉี่สีม่วง เบื้องต้นแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด อยู่ระหว่างรอผลยืนยันจากแพทย์ว่าเด็กถูกละเมิดทางเพศด้วยหรือไม่ ด้านผู้ต้องหาให้การอ้างว่าเด็กตกบันได

ความคืบหน้าคดีหนุ่มทาสยาทำร้ายเด็ก เช้าวันที่ 10 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก รพ.นครนายก ว่า ด.ญ.พีสิ้นใจแล้ว ด้านพ่อเด็กที่ไปรอรับศพเปิดเผยด้วยความโศกเศร้าว่า ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่าลูกสาวจากไปอย่างสงบแล้วเวลา 05.50 น. เนื่องจากสมองได้รับการกระทบ กระเทือนอย่างรุนแรง แต่ต้องส่งศพไปชันสูตรที่ รพ.ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อ.องครักษ์ จ.นครนายก คาดว่าน่าจะเสร็จสิ้นภายในเที่ยงของวันนี้ ส่วนผู้ต้องหาที่ก่อเหตุอยากให้ตำรวจเอาผิดเพิ่มเติมจะได้ไม่ไปก่อเหตุทำร้ายเด็กในลักษณะนี้กับครอบครัวคนอื่นอีก

ด้าน พ.ต.อ.โชติ ละม่อม ผกก.สภ.องครักษ์ เปิดเผยถึงคดีดังกล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนนำตัวนายพิชิต ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทำร้ายเด็กส่งฝากขังศาลจังหวัดนครนายกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังเด็กเสียชีวิตและผลผ่าชันสูตรศพหนูน้อยเบื้องต้นพบว่ามีร่องรอยถูกทำร้ายตามร่างกายที่ใบหน้า คิ้ว แขน ขา สมองตาย อวัยวะเพศไม่มีร่องรอยฉีกขาด ไม่มีการล่วงล้ำพรหมจรรย์ ไม่พบน้ำอสุจิที่อวัยวะเพศ จากนั้นตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายพิชิตคือทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

...

ต่อมาช่วงบ่ายญาตินำร่าง ด.ญ.พี กลับมาบำเพ็ญ กุศลที่วัดสว่างอารมณ์ อ.องครักษ์ มีเพื่อนบ้านที่รู้ข่าวมาให้กำลังใจ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า สอบถามป้าเด็กที่เป็นคนดูแลหลานว่าจะเอาผิดเมียผู้ต้องหาที่เป็นคนรับจ้างเลี้ยงเด็กหรือไม่ ได้รับคำตอบว่ายังไม่ได้คุยกันคงต้องปรึกษาครอบครัวพ่อแม่เด็กอีกที ตอนนี้ขอจัดการเรื่องงานศพให้เรียบร้อยก่อน มีกำหนดตั้งบำเพ็ญกุศล 5 คืน และจะฌาปนกิจในวันที่ 15 ก.ค.นี้ เวลา 16.00 น.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่