"สโมสรฟุตบอล บีจี ปทุมฯ" มอบรถยนต์คันใหม่-พร้อมประกันภัย เยียวยา "หนุ่มใหญ่" เหยื่อรถยนต์ไฟไหม้ จากแฟนบอลจุดพลุแฟลร์ ยังไม่หมดแค่นี้ ทางสโมสรฯ ยังมอบเสื้อแข่ง "เมสซีเจ" ให้ลูกชายเหยื่อเป็นที่ระลึกอีก 1 ตัว ขณะที่เหยื่อสุดซาบซึ้ง พร้อมขอบคุณ 

จากเหตุแฟนบอลจุดพลุแฟลร์ หลังการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างสโมสร "เมืองทอง ยูไนเต็ด" กับ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" ที่สนามฟุตบอลเมนสเตเดี้ยม ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จนพลุตกใส่รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน ฆย 7954 กรุงเทพมหานคร ของ นายอรุณ เชิดโฉม อายุ 47 ปี จนไฟลุกไหม้เสียหาย เหตุเกิดในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.คลองหลวง เมื่อคืนวันที่ 16 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.67 สโมรสบีจี ปทุมฯ พร้อมทีมงานสโมรส ได้จัดรถไปรับ นายอรุณ เชิดโฉม อายุ 47 ปี เจ้าของรถยนต์ที่ถูกไฟไหม้ พร้อมภรรยา เพื่อเดินทางมาที่ศูนย์รถยนต์ อีซูซุ โค้วยู๋ฮะ สาขารังสิต-นครนายก ถนนรังสิต นครนายก ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยทางผู้บริหารสโมรสบีจี ปทุมฯ ได้เชิญเจ้าของรถมาในวันนี้ เพื่อรับการเยียวยาโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ถึงแม้ว่ากองเชียร์ที่ก่อเหตุจะเป็นของทีมใดก็ตาม ทางสโมรสยินดีรับผิดชอบ ด้วยการพามาออกรถยนต์คันใหม่ให้ทันที เป็นรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นไฮแลนเดอร์ เกรด ZP สีขาวมุก ราคา 1.1 ล้านบาท พร้อมประกันภัย นอกจากนี้ ทางทีมงานสโมสรยังได้นำเสื้อทีมสโมสรบีจี ปทุม หมายเลข 18 ของ "เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์" มามอบให้กับลูกชาย นายอรุณ เชิดโฉม ที่ชื่นชอบ "เจ ชนาธิป" เป็นไอดอล

โดย นายอรุณ เชิดโฉม เจ้าของรถที่ถูกไฟไหม้ เปิดเผยว่า วันนี้ขอขอบคุณผู้ใหญ่จาก บีจี ปทุม โดยเฉพาะ คุณปวิณ และทีมงานทุกภาคส่วน ที่มาช่วยเหลือครอบครัวของตน ที่ได้รับผลกระทบจากพลุในนัดชิงระหว่าง สโมสรบีจี ปทุมฯ กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยได้จัดหารถคันใหม่มาแทนคันเก่า ซึ่งการเยียวยาจากทาง บีจี ปทุมฯ รวดเร็วมาก ไม่ต้องรอ ทางสโมสรตัดสินใจได้เร็ว มองความลำบากของครอบครัวตนเป็นหลัก ซึ่งครอบครัวตนมีความจำเป็นต้องใช้รถ ดังนั้นจึงต้องกล่าวขอบพระคุณที่ช่วยได้ทันท่วงที วันนี้ตนยังไม่คิดว่าจะได้รับการช่วยเหลือรวดเร็วอย่างนี้เลย ต้องขอขอบคุณ บีจี ปทุมฯ เป็นอย่างมาก

...

นายอรุณ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องที่สโมสรมอบเสื้อ "เจ ชนาธิป" ให้ลูกชายตนนั้น ตอนนี้ลูกชายยังไม่รู้เรื่อง ซึ่งถือเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ ลูกชายคงดีใจมาก ตอนช่วงรถถูกไฟไหม้ ลูกชายร้องไห้ไม่หยุด เสียใจมาก เพราะเป็นรถคันแรกตั้งแต่เขาเกิด เขามีความผูกพันมาก ตนต้องขอขอบคุณ บีจี ปทุมฯ จากใจจริงๆ ไม่ต้องรอให้กระบวนการทางกฎหมายดำเนินการถึงที่สุด แต่ยื่นมือเข้ามาช่วยเลยโดยไม่มีข้อแม้ และช่วยเหลือทุกอย่างโดยไม่ต้องถาม

"หลังเกิดเหตุ บีจี ปทุมฯ ติดต่อมาสโมสรแรกและสโสรเดียว บอกว่าจะเยียวยาทุกอย่างให้ตนที่เสียไปจากเหตุไฟไหม้รถครั้งนี้โดยไม่มีข้อแม้ ทั้งที่ยังจับผู้กระทำผิดไม่ได้ ซึ่งทางบีจีฯ มองเห็นความลำบาก และความสำคัญผมต้องใช้รถจริงๆ โดยมูลค่าของรถผมที่เสียหายก็น่าจะเป็นล้านบาท" นายอรุณ กล่าว 

นายอรุณ กล่าวอีกว่า ส่วนรถคันเก่านั้น ตอนนี้ยังไม่ขอตอบว่าจะทำอย่างไร อยากฝากคนที่จุดพลุที่ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ให้ออกมายอมรับผิด เพราะสิ่งที่พวกคุณทำมันไม่แฟร์สำหรับครอบครัวตน ดังนั้น จึงขอให้เหตุการณ์นี้เป็นครั้งสุดท้าย ไม่อยากให้เกิดกับใครด้วยซ้ำ ส่วนรถคันใหม่จะได้วันไหนนั้น ต้องรอเจ้าหน้าที่อีซูซุติดต่อกลับมาอีกทีว่าจะได้รถคันใหม่เมื่อไหร่

"ตอนนี้ทางบีจีฯ จะช่วยเหลือทุกอย่าง แต่ส่วนรายละเอียดนั้นต้องคุยกันอีกที ซึ่งทางทีมงานบีจีฯ แจ้งว่าจะซัพพอร์ตทุกอย่าง จนกว่าจะได้รับรถคันใหม่" นายอรุณ กล่าว

ขอบคุณภาพบางส่วนจาก "เพจกระต่ายขาเดียว"