ที่นครนายก สายสื่อสารไปพาดถูกสายไฟแรงสูง ร่วงลงพื้นเป็นทางยาว สุนัขวิ่งเล่นใกล้เสาไฟถูกไฟช็อตตายนอนเรียงกัน 3 ตัว โชคดีที่ไม่มีคนไปโดนสาย


เวลา 14.30 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2567 นายสมจิตร ศรีผา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะฯ จุดพรหมณี ได้รับแจ้งจากนางสุวรรณา พุทธเกตุ เจ้าของสุนัขที่เสียชีวิตอยู่ข้างทางริมถนน บริเวณข้างวัดสันตยาราม หมู่ 12 ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ให้ช่วยมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุว่า สุนัขที่เลี้ยงไว้โดนยาเบื่อหรือตายด้วยเหตุใด 

เมื่อนายสมจิตร ไปถึงพบว่าสุนัขทั้ง 3 ตัวถูกไฟช็อตตาย เนื่องจากมีกระแสไฟที่ตัวสุนัขอยู่ โดยเหตุเกิดบริเวณข้างวัดสันตยาราม หมู่  12 ตำบลพรหมณี จึงได้โทรแจ้งไปที่ทำการไฟฟ้าจังหวัดนครนายก ให้ช่วยมาตัดกระแสไฟฟ้า เมื่อเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาถึงที่จุดรับแจ้งพบมีสายสื่อสารร่วงลงพื้นเป็นระยะทางยาวและมีสายสื่อสารได้พาดไปถูกสายไฟที่เสาไฟฟ้าจึงเกิดไฟรั่วลงสายสื่อสาร เป็นจังหวะที่สุนัขได้มาวิ่งเล่นใกล้เสาไฟที่มีสายสื่อสารห้อยลงพื้น จึงถูกไฟช็อตเสียชีวิตทั้ง 3 ตัว


สอบถามนางสุวรรณา เจ้าของสุนัข เล่าว่าที่บ้านเลี้ยงสุนัขไว้ 5 ตัว ซึ่งตัวที่ถูกไฟช็อตเป็นตัวผู้ 2 ตัว กับเมีย 1 ตัว และเป็นความโชคดีมากๆ ที่ไม่มีคนมาเดินแถวนี้ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ จึงฝากหน่วยงานเจ้าของสายสื่อสารต่างๆ ให้ช่วยเก็บสายที่ร่วงลงมาให้หมด เพราะอาจจะเกิดอันตรายไฟช็อตได้อีก