สองตายายขับรถเก๋งจาก กทม. มาพร้อมลูกสาว จะมาพักผ่อนที่บ้านริมคลองใน อ.บางไทร อยุธยา จอดรถหน้าบ้าน ลูกสาวลงไปเปิดกระโปรงหลังรถเอาของลง ปรากฏว่าพ่อวัย 85 ปี เข้าเกียร์เหยียบคันเร่ง รถพุ่งลงคลองด้านหลังบ้าน เสียชีวิตพร้อมภรรยาวัย 78 ปี 

วันที่ 23 พ.ค. ร.ต.อ.จตุพร สอนวิทย์ รอง สว.สอบสวน พนักงานสอบสวน สภ.บางไทร รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ตกคลอง มีคนติดอยู่ภายในรถ 2 ราย จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง หมู่ 4 ต.ห่อหมก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา 

จุดเกิดเหตุพบเป็นคลอง รถยนต์เก๋งฮอนด้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กจ 5276 กรุงเทพ จมอยู่ในคลองเกือบมิดคัน พลเมืองดีพยายามช่วยเหลือคนในรถ 2 คน ออกจากตัวรถ แต่เนื่องจากรถจมนานกว่า 10 นาที จึงไม่สามารถยื้อชีวิตทั้งคู่ได้ ทราบชื่อ นายสง่า อายุ 85 ปี และนางปานจิต อายุ 78 ปี เป็นสามีภรรยากัน เสียชีวิตทั้งคู่

สอบถาม นายศักดิ์ชัย เชาว์แล่น อายุ 47 ปี หัวหน้าช่างในหมู่บ้าน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าตนเองไม่ได้เห็นตอนตกลงไปในนำ้ แต่ได้รับแจ้งจากนิติบุคคลหมู่บ้านให้ช่วยไปดูรถยนต์ตกลงไปในคลอง บริเวณซอยดี 1  จึงมาดูพร้อมคนงาน 5-6 คน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ พบว่ารถยนต์เก๋งจมลงไปในคลองเกือบมิดคัน เห็นแต่แค่บริเวณท้ายรถที่ฝาท้ายยังเปิดคาอยู่ ตนและคนงานจึงกระโดดลงไปช่วย แต่เนื่องจากรถจมนานกว่า 10 นาที พยายามช่วยกันงัดนำร่างของ คุณตาสง่า คนขับ นั่งอยู่ในลักษณะคาดเซฟตี้เบลต์ จึงปลดล็อกนำร่างขึ้นมาในสภาพเสียชีวิตแล้ว ส่วน นางปานจิต ภรรยาร่างอยู่บริเวณเบาะหลังฝั่งซ้าย คาดว่า นางปานจิต พยายามจะหนีเอาชีวิตรอดออกมาด้านหลัง แต่เนื่องจากอายุมากแล้ว จึงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ 

...

สอบถาม นางสาววรรธนันท์ อายุ 47 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเดินทางมาด้วยกันจากกรุงเทพ เพื่อมาพักผ่อนที่บ้านในหมู่บ้าน เมื่อมาถึงหน้าบ้าน ลูกสาวได้ลงจากรถเพื่อไปเปิดประตูบ้านให้พ่อซึ่งขับรถมา เมื่อเปิดประตูบ้านแล้วได้เปิดท้ายเตรียมจะขนของลงจากรถ พ่อได้เหยียบคันเร่งขับรถพุ่งตกลงไปในคลองหลังบ้าน โดยมีแม่นั่งอยู่ในรถด้วย จึงได้กระโดดน้ำตามลงไปพยายามที่จะช่วยพ่อและแม่ออกมาจากรถแต่ไม่สามารถช่วยได้ จึงได้ออกไปขอความช่วยเหลือจากนิติบุคคล พร้อมเรียกให้หัวหน้าช่างมาช่วย แต่รถจมลงไปนานกว่า 10 นาที จึงไม่สามารถช่วยชีวิตทั้งคู่ไว้ได้

ด้าน ร.ต.อ.จตุพร สอนวิทย์ รอง สว.สอบสวน พนักงานสอบสวน สภ.บางไทร ได้สอบพยานและผู้เกี่ยวข้อง บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นพ่อ อายุมากแล้ว น่าจะเข้าเกียร์ผิดและเหยียบคันเร่ง  พุ่งตกไปในคลองหลังบ้านเสียชีวิตทั้งคู่ จากนั้นได้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้ทางครอบครัวรับไปดำเนินการตามประเพณี