ครูปรีชา ถูกตำรวจศาลนำตัวเข้าห้องควบคุม หลังตกเป็นผู้ต้องขังตามคำพิพากษาศาล ให้จำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา ในคดีที่หมวดจรูญ ยื่นฟ้องในข้อหา "ร่วมกันฟ้องเท็จ" ในคดีหวย 30 ล้าน โจทก์ย้อนคำพูด "ความจริงก็คือความจริง" ใครทำกรรมอะไรไว้ก็ต้องรับผลของกรรมนั้นไปตามระเบียบ 

วันที่ 20 มี.ค. 67 ศาลจังหวัดกาญจนบุรีนัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา พร้อมด้วยนายวรยุทธ บุญวงษ์ใส หรือทนายวรยุทธ ทนายความของครูปรีชา ในข้อหาร่วมกันฟ้องเท็จ


เป็นคดีลำดับที่ 82 วันที่ 20 มี.ค. 67 คดี อ.2512/2562 เลขแดงที่ 2461/2564 โจทย์ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล จำเลย นายปรีชา ใคร่ครวญ กับพวกรวม 2 คน ความผิดต่อเจ้าพนักงานยุติธรรม บัลลังก์ 1 โดยครูปรีชาเดินทางมาถึงก่อนและให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนจะเดินเข้าไปภายในศาลจังหวัดกาญจนบุรี ต่อมา ทนายตั้ม หมวดจรูญมาถึงศาล และให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าไปฟังคำพิพากษา 


จากนั้น เวลา 09.50 น. ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ร.ต.ท.จรูญ วิมูล และทีมงาน เดินออกมาจากศาลหลังฟังคำพิพากษาแล้วด้วยรอยยิ้ม พร้อมเปิดเผยผลคำพิพากษาศาลจังหวัดกาญจนบุรีว่า ในคดีนี้ ศาลได้อ่านคำพิพากษาจำคุกครูปรีชาเป็นเวลา 3 ปี แต่เนื่องจากคำให้การบางส่วนเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี จึงลดโทษให้เหลือจำคุกครูปรีชาเป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา ส่วนทนายวรยุทธ ทนายความของครูปรีชา  ศาลเห็นว่าเป็นการทำหน้าที่ของทนายความไปตามข้อมูลที่ได้จากลูกความคือครูปรีชา จึงมีคำพิพากษาให้ยกฟ้องทนายวรยุทธ ซึ่งหลังศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จเรียบร้อย ครูปรีชามีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด ก่อนจะถูกตำรวจศาลควบคุมตัวลงไปที่ห้องควบคุมตัวของศาล เพื่อรอยื่นประกันตัวต่อไป

...

ทนายตั้ม กล่าวว่า ในวันนี้ต้องขอบคุณศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ให้ความเป็นธรรมกับลุงจรูญ หลังจากถูกครูปรีชาเป็นโจทก์ยื่นฟ้องมาหลายคดี กระทั่งวันนี้มีคำพิพากษาออกมา ทำให้ลุงจรูญและครอบครัวได้รับความเป็นธรรมในที่สุด ขณะที่ในอีก 2 คดี ที่ลุงจรูญเป็นโจทก์ยื่นฟ้องครูปรีชา พร้อมด้วยเจ๊บ้าบิ่นและเจ๊พัช ในข้อหาเบิกความเท็จ เพื่อให้ศาลอายัดเงินของลุงจรูญนั้น ครูปรีชาได้รับสารภาพเรียบร้อยแล้ว ส่วนเจ๊พัชและเจ๊บ้าบิ่นยังให้การปฏิเสธและจะต่อสู้ในชั้นศาล ส่วนคดีที่พยานฝั่งครูปรีชาอีกมากกว่า 10 ปาก ถูกลุงจรูญฟ้องในข้อหาเบิกความเท็จนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างรอการไต่สวนมูลฟ้อง

 

ด้านลุงจรูญ กล่าวหลังฟังคำพิพากษาศาลว่า ความจริงก็คือความจริง และใครที่ทำกรรมอะไรไว้ก็ต้องรับผลของกรรมนั้นไปตามระเบียบ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฟังคำพิพากษาแล้ว ครูปรีชาต้องเข้าสู่กระบวนการ เพื่อรอการประกันตัว โดยสื่อมวลชนได้ปักหลักรออยู่ที่บริเวณด้านหลังของศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อจะรอพบครูปรีชา แต่ยังไม่ทราบเวลาที่แน่นอนในการประกันตัว