น้องตุ้ม ฝากถึงกะเทยฟิลิปปินส์ "จะมารุมกระทืบพี่น้องเราในประเทศเราไม่ได้" บอกเมื่อคืนถ้าไม่เหนื่อยจากงาน ได้เจอแม่แน่ พร้อมฝาก "ลูกๆ เข้าค่ายแม่ด่วน" มาเรียนศิลปะแม่ไม้มวยไทย แล้วจะรู้ว่ากะเทยไทยของแท้ 


จากเหตุการณ์ที่กลุ่มสาวประเภทสอง หรือ LGBTQ+ หรือที่เรียกกันว่า "พี่กะเทย" ชาวไทยจำนวนมาก ไปรวมตัวที่ซอยสุขุมวิท 11/1 เพื่อรอเคลียร์กับกลุ่มสาวข้ามเพศชาวฟิลิปปินส์ จากสาเหตุเมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มสาวข้ามเพศชาวฟิลิปปินส์ ได้เข้ามาหาสาวประเภทสองชาวไทย ก่อนจะยกพวกกว่า 20 คน รุมคนไทย 4 คน และ ฝ่ายฟิลิปปินส์ยังได้นำคลิปรุมตบไปโพสต์เหยียดหยามกะเทยไทยในกลุ่มโซเชียลของชาวฟิลิปปินส์อีกด้วย กระทั่งคุณปริญญา เจริญผล อายุ 42 ปี หรือน้องตุ้ม นักมวยสาวประเภทสอง อดีตแชมป์มวยไทยชื่อดัง และเจ้าของค่ายมวยน้องตุ้มมวยไทยยิม ทนไม่ไหว โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเหตุการณ์นี้ว่า "ฉันละอยากจะฝากแม่ไม้มวยไทยให้กลับไปฟิลิปปินส์ แล้วจะรู้ว่ากะเทยไทยของแท้ ที่นี่ประเทศไทย กะเทยไทย มวยไทย ลูกๆ เข้าค่ายแม่ด่วนๆ แม่จะสอนมวยให้" ก่อนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์กันจำนวนมาก


ล่าสุดเวลา 13.00 น. วันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังค่ายมวย ชื่อน้องตุ้มมวยไทยยิม ตั้งอยู่ซอยศรีด่าน 22 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อสอบถามความคิดเห็นจากรณีที่เป็นข่าว น้องตุ้มกล่าวว่า เมื่อคืนตนเองกำลังจะนอนพักผ่อน มีลูกๆ ส่งคลิปมาให้ดู พอเห็นตนเองก็ขึ้น จริงๆ แล้วตนเองไม่ได้สนับสนุนเรื่องความรุนแรง แต่ทุกคนย่อมมีขีดจำกัด มายั่วยุ มาแจกกล้วย มาถกผ้าถกผ่อนให้ดู ผลสุดท้ายก็มาเกิดเรื่องจนได้

...

"ตุ้มมองว่าเขามาประเทศเรา เขาต้องทำตัวให้น่ารักกว่านี้ ต้องเคารพสิทธิ์ เคารพกฎหมาย กติกาของบ้านเรา ไม่ใช่เข้ามาจะมารุมกระทืบพี่น้องเราในประเทศเรา มันก็ไม่ได้ เท่านั้นยังไม่พอ ยังมาชิงทรัพย์ เข้าข่ายโจร และเป็นมาเฟีย นั่นคือเหตุผลที่ตุ้มได้โพสต์ออกไป" น้องตุ้มกล่าวด้วยว่า เหตุการณ์เมื่อคืนนับว่าโชคดีที่ตนไม่ได้อยู่ที่คอนโดฯ ที่สุขุมวิท ประกอบกับเหนื่อยจากการทำงานด้วย ไม่อย่างนั้นลงสนามอย่างแน่นอน อยากฝากถึงลูกสาวทุกคนว่า สำหรับมวยไทยนั้นสามารถเรียนได้ทุกเพศทุกวัย แต่ไม่ได้สอนไว้ทำร้ายใคร แต่เอาไว้ป้องกันตัว ปกป้องคนที่เรารัก ไม่ได้สนับสนุนให้ไปชกต่อยกับคนอื่นข้างถนน แต่เอาไว้ใช้ยามคับขัน

จากนั้นน้องตุ้มได้โชว์เตะเป้า และการใช้แม่ไม้มวยไทยให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับได้ฝากไปถึงกลุ่มสาวประเภทสองฟิลิปปินส์ ที่ไปก่อเหตุเมื่อคืนอีกด้วย