"แม่ทัพรุ่ง" ลงพื้นที่กาญจนบุรี ติดตามสถานการณ์ไฟป่า การแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ และฝุ่น PM 2.5 ก่อนตรวจภูมิประเทศแนวเขตอุทยานแห่งชาติศรีนครินทร์ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 ก.พ.67 พล.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 เดินทางไปร่วมประชุมรับทราบสถานการณ์และแนวทางแก้ปัญหาไฟป่าและมลพิษทางอากาศกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ณ ที่ทำการไฟฟ้าเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี โดยมี พล.ต.พฤทธิ์ จันทราสา ผบ.มทบ.17 พล.ต.วุทธยา จันทมาศ ผบ.พล.ร.9 และผู้แทนส่วนราชการในพื้นที่ให้การต้อนรับ 


ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้กล่าวขอบคุณทุกส่วนที่บูรณาการดับไฟป่า และแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ จนสถานการณ์ ณ ปัจจุบัน จุดความร้อนลดลงอย่างมาก รวมทั้งค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ (PM 2.5) อยู่ในระดับปานกลาง 

...


โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้เดินทางไปตรวจภูมิประเทศที่เกิดไฟป่าตามแนวเส้นทางเขตอุทยานแห่งชาติศรีนครินทร์ และเดินทางไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ อีกทั้งมอบสิ่งของบำรุงขวัญแก่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดับไฟป่าเสือไฟ กำลังพลทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 และประชาชน รวมถึงไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) ณ บ้านต้นมะพร้าว ต.แม่กระบุง อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี


จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชมการติดตามสถานการณ์และควบคุมไฟป่าของศูนย์ปฏิบัติการควบคุมและดับไฟป่า (War room) ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งการปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจนสถานการณ์คลี่คลายลง