"บิ๊กรุ่ง" ส่ง "มทน.1" ลงพื้นที่กาญจนบุรี ติดตามการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่น PM 2.5 โดยเน้นความร่วมมือ บูรณาการทุกภาคส่วน พร้อมทั้งสร้างการรับรู้แก่ประชาชนเพื่อให้เห็นโทษของไฟป่า


เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 67 พล.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 มอบหมายให้ พล.ท.อมฤต บุญสุยา แม่ทัพน้อยที่ 1 ลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อติดตามและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี

ตามนโยบายเร่งด่วนของนายกรัฐมนตรี โดยเป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ณ ห้องประชุมแควใหญ่ ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี 

...

   

ทั้งนี้กองทัพภาคที่ 1 โดยกองพลทหารราบที่ 9 พร้อมสนับสนุนกำลังพลและเครื่องมือดับไฟป่า บูรณาการป้องกันและแก้ปัญหาในทุกมิติร่วมกับส่วนราชการจังหวัดกาญจนบุรี ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้แก่ประชาชนเพื่อให้เห็นโทษของไฟป่า

ให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากมลภาวะทางอากาศ ติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยมีการประสานการปฏิบัติการของทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย.