"ทหารช่าง" ร่วมสืบสานประเพณีไทย "จก.กช." ส่ง "ช.พัน.111" นำกำลังพลจิตอาสาร่วมทำความดีในพื้นที่ราชบุรี ทอดผ้าป่า และถวายผ้าสำหรับห่มมหาเจดีย์ ฉีดล้าง ตัดหญ้า และตัดแต่งกิ่งไม้ ทำความสะอาดให้กับวัดสวนพุทธธรรมคุณ อ.สวนผึ้ง โดยชาวบ้านในพื้นที่ต่างชื่นชมทหารพระราชา

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 66 พล.ท.ไพรัช โอฬารไพบูลย์ เจ้ากรมทหารช่าง มอบหมายให้ กองพันทหารช่างที่ 111 กรมทหารช่างที่ 11 (ช.11 พัน.111) นำกำลังพลจิตอาสา ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ จ.ราชบุรี  ร่วมพิธีทอดผ้าป่า และถวายผ้าสำหรับห่มมหาเจดีย์ พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในการจัดเตรียมสิ่งของในพิธี รวมถึงการนำผ้าห่มมหาเจดีย์ เพื่อสืบสานประเพณีไทย ณ วัดสวนพุทธธรรมคุณ ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

และก่อนหน้าเมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา กองพันทหารช่างที่ 111 กรมทหารช่างที่ 11 (ช.11 พัน.111) ยังได้นำกำลังพลจิตอาสาร่วมกับประชาชนในพื้นที่ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา 28 กรกฎาคม 2566 

...

โดยการนำรถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร ฉีดล้างทำความสะอาดบริเวณรอบเจดีย์ ตัดหญ้า และตัดแต่งกิ่งไม้ รวมถึงนำผ้าคลุมเจดีย์ผืนเก่าออก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในพิธีการสำคัญของทางวัด ณ วัดสวนพุทธธรรมคุณ 

ทั้งนี้ การทำความดีด้วยหัวใจด้วยกิจกรรมจิตอาสา ถือเป็นไปตามนโยบายกองทัพบก และกรมการทหารช่าง ให้ทหารจิตอาสาลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในกิจกรมต่างๆ ของพุทธศาสนา และประชาชน

อีกทั้งเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา 28 กรกฎาคม 2566 นี้.

...