"ราชบุรี" พบอึ่งอ่างประหลาด สีเผือกทั้งตัว ดวงตาสีแดง สาวเลี้ยงไว้-ตั้งชื่อ "เจ้าหญิงเผือก" เผยมีชาวบ้านมาขอดู-ส่องหาเลขเด็ด เจ้าตัวเชื่อมาให้โชคลาภ เตรียมลุ้นบ้านเลขที่-ทะเบียนรถงวดนี้

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.ศศินา ท่าฉลาด ชาวบ้าน ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังพบอึ่งอ่างแปลกประหลาด มีสีเผือกทั้งตัว โดยอึ่งอ่างตัวดังกล่าว ถูกเลี้ยงอย่างดีอยู่ในตู้ปลา ภายในใส่ทรายเปียกชื้น เพื่อให้อึ่งอ่างขุดหลุมเป็นที่พักอาศัย

จากการสอบถาม น.ส.ศศินา เจ้าของอึ่งอ่างตัวดังกล่าว เล่าว่า อึ่งอ่างตัวนี้ชื่อ "เจ้าหญิงเผือก" เป็นอึ่งอ่างเพศเมีย มีลักษณะเด่นที่สีผิว เป็นสีขาวอมชมพู บางส่วนมีสีเหลืองทอง ดวงตาสีแดง เมื่อหงายท้องดูพบว่ามีไข่อยู่เต็มท้อง ซึ่งเมื่อช่วงคืนวันที่ 9 ก.ค.66 ที่ผ่านมา ขณะที่สามีตนออกไปเดินหาอึ่งอ่างอยู่บริเวณป่ายูคาลิปตัส ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร ระหว่างกำลังส่องไฟฉายจับอึ่งอ่างอยู่นั้น บังเอิญไปเห็นอึ่งอ่างตัวสีขาว ดวงตาสะท้อนแสงไฟสีแดงนอนหลบอยู่บนพื้น จึงรีบใช้มือตะปบก่อนนำกลับมาที่บ้านโชว์ให้ตนดู ด้วยความแปลกจึงเชื่อว่า อึ่งอ่างดังกล่าวจะนำโชคลาภมาให้ จึงตัดสินใจเลี้ยงไว้ในตู้ปลา ดูแลเลี้ยงอาหารด้วยแมลง และอาบน้ำทำความสะอาดให้อย่างดี

...

"ตนตั้งใจว่าจะเลี้ยงไว้ไปจนกว่าอึ่งอ่างตัวนี้จะสิ้นอายุขัยไปเอง แม้มีใครมาขอซื้อก็จะไม่ขาย เมื่อชาวบ้านทราบข่าว ต่างเดินทางมาขอดูและส่องหาเลขเด็ดตามลำตัวหวังเสี่ยงโชค แต่สำหรับตนแล้วเชื่อว่า "เจ้าหญิงเผือก" จะให้โชคลาภจากบ้านเลขที่ของตน 73 และเลขทะเบียนรถยนต์ 9969" น.ส.ศศินา เจ้าของอึ่งอ่าง กล่าว