ชาวบ้านที่ดำเนินสะดวกแห่ดูต้นมะละกอออกลูกคล้ายตัวเป็ด แถมใบมีสีเหลืองทอง และแทงยอดออกกลางใบ ขณะเจ้าของเชื่อมะละกอให้โชค ก่อนตีตัวเลขลุ้นรวยวันนี้  

วันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณ บ้านของ น.ส.ชนินทร์พร หรือ พี่ติ๋ว พุทธาระ อายุ 66 ปี เลขที่ 164 หมู่ 4 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี หลังทราบข่าว พี่ติ๋วได้ปลูกต้นมะละกอ แล้วออกลูกเป็นเป็ด แถมยังมียอดใบอ่อนแทงขึ้นมากลางใบมะละกอ ทั้งใบมะละกอยังมีสีทองแม้ใบยังอ่อนอยู่ พบชาวบ้านกำลังมุงดูต้นมะละกอที่มีความสูงประมาณ 1.5 เมตร อยู่ใกล้ศาลพระภูมิบริเวณข้างบ้าน ซึ่งบริเวณต้นมะละกอพบลูกมะละกอสีเขียวจำนวน 3 ลูก หนึ่งในสามลูก มีลักษณะรูปร่างคล้ายตัวเป็ดมากๆ 

นอกจากนี้ ที่บริเวณใบยังมีสีเหลืองทองทั้งใบแก่และใบอ่อน แถมตรงกลางใบยังแทงยอดออกมาจำนวน 2 ยอด สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก จนมีชาวบ้านที่ทราบข่าวแห่กันมาดูมาชมกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนำโทรศัพท์มาถ่ายรูปที่ตัวเป็ดและใบเพื่อนำไปขยายส่องดูหาเลขเด็ด ทั้งยังมีชาวบ้านนำธูปเสี่ยงทายตัวเลขมาจุด เพื่อนำตัวเลขไปเป็นแนวทางเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 ก.ค. นี้

พี่ติ๋ว เจ้าของต้นมะละกอที่ออกลูกเป็นเป็ด และมีใบแทงยอดขึ้นมากลางใบ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เธอได้ปลูกต้นมะละกอต้นนี้มาเกือบปีแล้ว โดยปลูกไว้จำนวน 3 ต้น แต่ไม่ทราบว่าเป็นพันธุ์อะไร เพราะได้มาจากเพื่อน จนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วขณะที่เธอกำลังรดน้ำต้นไม้ เพื่อนได้สังเกตเห็นมีลูกมะละกอติด 3 ลูก แต่มีอยู่ลูกหนึ่งมีรูปร่างคล้ายเป็ด จึงถ่ายรูปส่งให้เพื่อนคนอื่นๆ ดู จนทุกคนลงความเห็นว่าใช่เป็ดแน่นอน พร้อมทั้งขอตามมาดูที่บ้านเพื่อมาขอเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชค

พี่ติ๋ว บอกอีกว่า ตั้งแต่ปลูกต้นมะละกอมายังไม่เคยพบเห็นมะละกอรูปร่างคล้ายเป็นตัวเป็ดแบบนี้ แถมใบมะละกอยังมีสีเหลืองทอง และยังแทงยอดขึ้นกลางใบอีก ทำให้ส่วนตัวเชื่อว่า เป็นเรื่องแปลกมากๆ และเชื่อว่าต้นมะละกอต้นนี้จะให้โชคกับเธออย่างแน่นอน ซึ่งเธอตีเป็นตัวเลขได้ 867 และ 766 ส่วนตัวเลขจากการจุดธูปเสี่ยงทายตัวเลขคือ 701, 697, 641, 605 และ 67 ไปเสี่ยงโชค ส่วนชาวบ้านได้ตีตัวเลขได้เลข 88 และเลข 87 ซึ่งเพื่อนๆ จะนำเลขที่ตีได้ไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 ก.ค. ที่จะถึงนี้ 

...

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง