รองสารวัตรใจดี รักสัตว์ เห็นครอบครัวนกกางเขนดง เลือกรถจักรยานยนต์สายตรวจราชการเป็นที่ทำรังออกไข่ จึงปล่อยให้พ่อแม่นกฟักไข่ ยอมเปลี่ยนใช้รถจักรยานยนต์ส่วนตัวออกปฏิบัติหน้าที่แทน เพื่อให้ครอบครัวนกได้เลี้ยงลูก คนชอบตัวเลขเลยอยากรู้เลขทะเบียน 

ที่บ้านพักข้าราชการตำรวจสภ.นาหินลาด อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก หน้าห้องพักของ ร.ต.ท. นิธิภัทธ์ สิรภัทรกิตติ์ธนา รอง สว.(ป) สภ.นาหินลาด เลขที่ 300/10 มีรถจักรยานยนต์ Yamaha NMAX สีขาว หมายเลขทะเบียน 50944 ซึ่งเป็นรถสายตรวจใช้ปฏิบัติหน้าที่ ถูกจอดไว้ที่หน้าห้องพักดังกล่าว เมื่อตรวจสอบพบรังนกกางเขนดงในช่องเก็บช่องข้างที่เสียบกุญแจรถ ภายในมีลูกนกกางเขนที่เพิ่งฟักออกจากไข่จำนวน 4 ตัว ชูคอรอรับอาหาร ไม่นานนักก็มีพ่อและแม่นกกางเขนมาบินวนรอบๆ ใกล้ๆ ก่อนจะลงมายืนอยู่บนรถ  คาดว่าพ่อแม่นกกลับมาให้อาหารลูกทั้ง 4 ตัว 

ร.ต.ท.นิธิภัทธ์ สิรภัทรกิตติ์ธนา รอง สว.(ป) สภ.นาหินลาด เล่าว่า  ครอบครัวนกกางเขนดงมาทำรังและไข่ที่รถจักรยานยนต์ราชการได้ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และแม่นกออกไข่มา 4 ฟอง ตอนนี้ฟักออกมาเป็นตัวแล้ว 4 ตัว ที่ผ่านมาพ่อแม่นกก็จะสลับผลัดเปลี่ยนออกไปหาอาหารมาให้ลูกได้กิน ซึ่งพื้นที่บริเวณที่พักข้าราชการตำรวจ สภ.นาหินลาดนี้ก็อยู่ใกล้เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่ผ่านมาหลังจากที่นกมาทำรังตนก็มาไม่กล้าใช้รถราชการอีกเลย เพราะไม่อยากรบกวนนกกางเขนดง จึงเปลี่ยนมาใช้รถจักรยานยนต์ส่วนตัวแทนในการทำงาน โดยตอนแรกก่อนที่นกจะมาออกไข่ตนสังเกตเห็นนกกางเขนดงสองตัวบินเข้าบินออกบริเวณรถตอนนั้นก็ไม่ได้สนใจจนกระทั่งเอาไฟฉายมาส่องก็เห็นว่าแม่นกได้ออกไข่ออกมาแล้ว 4 ฟอง

...

นกกางเขนดง หรือนกบินหลาดง เป็นนกที่อยู่ในวงศ์ Muscicapidae มีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับนกกางเขนบ้าน แตกต่างกันที่นกกางเขนดงจะมีสีสันบริเวณท้องเป็นสีแดงอมน้ำตาลสดใส และมีสัดส่วนหางยาวกว่าปีกและลำตัวมาก มีเสียงร้องเพลงไพเราะ ชาวตะวันตกที่เข้าไปในอินเดียและพบนกชนิดนี้เข้าได้เรียกว่านกไนติงเกลแห่งอินเดีย

การใช้รถจยย.สายตรวจ เป็นที่ทำรังวางไข่ของครอบครัวนกกางเขนดงครั้งนี้ ยังเป็นที่สนใจของบรรดาคอหวย เพราะลูกนกฟักออกมา 4 ตัว และเลขทะเบียนรถจยย.ก็คือ 50944