วงการผ้าเหลืองสะเทือน พบพระหนุ่มจำวัดแห่งหนึ่งใน อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี แอบฉันบวบ หนุ่มวัย 21 ที่รอบวช จนเรื่องฉาวไปทั่ว ได้นำรถมาขนของออกจากกุฏิ ก่อนที่คณะสงฆ์ เจ้าคณะตำบล และพระอธิการขับออกจากวัด พร้อมให้ลงลายลักษณ์อักษร ขณะที่พ่อแม่ผู้เสียหายจะดำเนินคดีต่อ

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีพระสงฆ์ทำอนาจาร ฉันบวบชายหนุ่มที่มาพักอยู่ที่วัดเพื่อรอบวช ในวัดแห่งหนึ่ง ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เบื้องต้นทราบว่าพระรูปดังกล่าวได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 5 ปี มีพฤติกรรมชอบโพสต์ facebook เพื่อเรี่ยไรให้ประชาชนและเพื่อนที่อยู่ในเฟซฯ ร่วมทำบุญ และยังเคยมีเรื่องกับพระลูกวัดที่อยู่ในวัดจำนวน 3 ครั้ง โดยแต่ละเคสจะถูกพระลูกวัดทำร้ายเนื่องจากมีนิสัยชอบเอาเปรียบพระลูกวัดด้วยกัน และมักมีนิสัยชอบชวนพระลูกวัดที่บวชใหม่ หรือเด็กวัยรุ่นที่มาในวัดไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ เช่นไปเที่ยวเขาใหญ่ 

ซึ่งพระรูปดังกล่าวนั้นมีรถยนต์ส่วนตัว ล่าสุดได้ก่อเหตุฉันบวบหนุ่ม อายุ 21 ปีภายในกุฏิ ก่อนที่เรื่องจะแดง โดย เจ้าอาวาส ได้ให้พระรูปดังกล่าวออกจากวัดที่ก่อเหตุเมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าภายในกุฏิที่พระรูปดังกล่าวได้จำวัดอยู่นั้นได้มีการขนของใช้ออกไปตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 ที่ผ่านมา ซึ่งพระลูกวัดที่อยู่ห้องใกล้เคียง เผยว่า มีการนำรถมาขนออกไปจำนวน 3 รอบ

ด้าน นายธนัชพัชร์ ดอนทอง อายุ 41 ปี เผยว่า ตนได้รับแจ้งเรื่องนี้จากพระผู้ใหญ่ทางโทรศัพท์ที่อยู่ในพื้นที่ ว่ามีพระรูปหนึ่งซึ่งจำพรรษาอยู่ในวัดแห่งหนึ่งได้ก่อเหตุอมบวบ หนุ่มวัย 21 ปี ที่รอจะบวชในวัดแห่งนี้ จากการลงตรวจสอบทราบว่า ทางพระรูปนี้ก่อเหตุจริง ซึ่งตอนนี้ทางพระที่ก่อเหตุได้ลาสิกขาแล้วโดยทางพ่อแม่ หนุ่มวัย 21 ปีนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

...

ต่อมาเวลา 15.30 น. ทางเจ้าคณะตำบล รวมทั้งพระอธิการที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ไปนำตัวพระลูกวัดที่โดนขับออกจากวัด ซึ่งได้ไปอาศัยอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ศรีมโหสถ มาสอบสวน เและให้การยอมรับว่า มีการฉันบวบจริง และยังมีการถ่ายภาพหนุ่มวัย 21 ขณะที่มีการเปลือยกายไว้ในโทรศัพท์ แต่ไม่ยอมสึกจากการเป็นพระ ซึ่งมีการโต้เถียงกันมากกว่า 2 ชั่วโมง ยังสรุปหาข้อยุติไม่ได้ โดยบอกเพียงสั้นๆว่า จะไปสึกกับพระอุปัชฌาย์ที่วัดในพื้นที่ อ.ศรีมโหสถ เท่านั้น

ล่าสุดทางคณะสงฆ์ในพื้นที่ได้ลงความคิดเห็นจะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาอนาจาร จึงทำให้พระรูปดังกล่าวยอมสึก และมีการลงลายลักษณ์อักษรว่าทำการลาสิกขาจริง รวมทั้งมีพยานซึ่งมีทั้งพระอธิการรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจลงรายชื่อเป็นพยาน ซึ่งระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวรอสัมภาษณ์พระรูปดังกล่าวอยู่ เป็นจังหวะเดียวกันกับมีรถยนต์เก๋งได้ขับเข้ามาจอดรอด้านหลังกุฏิ และพระรูปดังกล่าวได้กระโดดขึ้นรถและได้ขับออกไปอย่างรวดเร็ว