จดหมายเขียนมาชื่นชมตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ กับการช่วยเร่งติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุที่สวนน้ำ “ซัมเมอร์วิน” ต.ดงมูลเหล็ก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ สระว่ายน้ำสำหรับเด็กและเยาวชนในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์

เจ้าของสระเล่าว่า ครั้งแรกที่มีเหตุคนร้ายมาจอดรถมอเตอร์ไซค์ สีแดง บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าสวนน้ำ แล้วลุกขึ้นมาปาถุงน้ำมันติดไฟเข้ามาประตูทางเข้า ซึ่งเป็นลานจอดรถ 2 ถุง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

แจ้งตำรวจป้อมท้องที่ไว้

ต่อมาอีก 5 วัน คนร้ายกลับมาปาถุงน้ำมันติดไฟแบบเดิมๆเข้ามาอีก แต่รอบนี้ปาข้ามมาจากรั้วฝั่งทิศเหนือเข้ามาที่บริเวณขอบสระว่ายน้ำ ที่มีเด็กๆเข้ามาใช้บริการเรียนว่ายน้ำและเล่นน้ำอยู่พอสมควร โชคดีที่ยังไม่โดนใคร มีไฟลุกติดกับโคนเสาสไลเดอร์นานเป็นเวลา 5 นาที ชาวบ้านเข้าไปช่วยกันดับด้วยผ้าชุบน้ำ

ครั้งนี้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พ.ต.ท. ณภัทร แสงเมือง สว.สอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ มาดูที่เกิดเหตุและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

วันต่อมา พ.ต.อ.ธวัชชัย คำแหงพล รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ พ.ต.ท.เอกลักษณ์ จิตชาญวิชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พ.ต.ต.เมธา สิมมาสุด สวป.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พ.ต.ท.ณภัทร แสงเมือง สว.สอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ร.ต.อ.สมพงษ์ จำปาดง รอง สว.สส.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ร.ต.อ.ณัสธร อ่อนสา รอง สวป.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่เกิดเหตุสอบสวนด้วยตนเอง

พ.ต.อ.ธวัชชัยสั่งให้สายสืบลงพื้นที่สอบถามบริเวณบ้านใกล้เคียงสระว่ายน้ำ “ซัมเมอร์วิน” และเดินตรวจรอบพื้นที่ที่คาดว่าจะเป็นจุดที่คนร้ายเข้ามาขว้างถุงน้ำมันติดไฟทั้งสองครั้ง

กำชับให้ฝ่ายสืบสวนต้องเร่งติดตามหาตัวคนกระทำผิดมาลงโทษให้ได้ เพื่อไม่ให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัวไปมากกว่านี้ เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุเป็นสระว่ายน้ำที่มีเด็กๆเข้ามาเรียนว่ายน้ำ และเล่นน้ำทุกวัน

...

พ.ต.อ.ธวัชชัยสอบถามผู้เสียหายด้วยแบบกันเอง และให้ความมั่นใจระบบการดูแลความปลอดภัยของสายตรวจ และกำชับให้ทำการ “ติดตั้งตู้แดง” ให้สายตรวจมาดูแล เพราะเป็นพื้นที่ที่เด็กๆมาว่ายน้ำประจำทุกวัน

ห่างเพียงไม่กี่วัน

ชุดสืบสวนจับกุมผู้ก่อเหตุพบว่าเป็นคนที่มีปัญหาสุขภาพจิต เคยก่อเหตุในพื้นที่แต่ไม่มีใครกล้าให้ข้อมูลตำรวจ จนชาวบ้านเห็น พ.ต.อ.ธวัชชัย ติดตามคดีด้วยตัวเอง ทำให้กล้าเปิดเผยข้อมูลเบาะแสกับตำรวจ

สุดท้ายจับกุมตัวนำตัวเข้าบำบัดรักษา เจ้าของสระว่ายน้ำบอกว่า ดีใจที่นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ใส่ใจความเดือดร้อนชาวบ้านลงพื้นที่มาด้วยตัวเอง และรู้สึกปลอดภัยได้รับการดูแลและสืบเสาะหาคนร้ายมาลงโทษ

คืนความสงบสุขให้ชาวบ้าน ต.ดงมูลเหล็ก.

“เพลิงพยัคฆ์”
pluengpayak@thairath.co.th