ครอบครัวจัดสถานที่เตรียมเผาร่าง "จีจี้" เน็ตไอดอล ที่เมรุวัดพระปฐมเจดีย์ นครปฐม โดยประดับดอกไม้อย่างสวยงาม คล้ายกับอยู่ในสวนธรรมชาติ มีนกยูง 4 ตัว รวมถึงมีการฉายจอโปรเจกเตอร์เพื่อเป็นการอาลัย โดยมีหลานบวชเณรหน้าศพให้


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 เม.ย. 66 จากศาลา 2 วัดพระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม สถานที่จัดงานสวดพระอภิธรรมศพของ จีจี้ สุพิชชา ปรีดาเจริญ เน็ตไอดอลสาว ในวันสุดท้ายแล้วของการประกอบพิธีทางศาสนา โดยในช่วงเวลา 16.00 น. ทางครอบครัว จะดำเนินการ ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ที่เมรุวัดพระปฐมเจดีย์

และในช่วงเช้าครอบครัวของ จีจี้ สุพิชชา ได้ดำเนินการจัดสถานที่ เก้าอี้รองรับแขกที่มาร่วมงานไว้ที่บริเวณศาลาบุษบก ด้านหน้าเมรุของวัดพระปฐมเจดีย์

โดยในช่วงเวลา 11.00 น. จะมีพิธีถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 5 รูป และมีการจัดเตรียมพวงหรีด เพื่อขนย้ายออกมาประดับที่บริเวณเมรุรอบนอกศาลา นอกจากนี้มีการจัดประดับประดาดอกไม้อย่างสวยงาม คล้ายกับอยู่ในสวนธรรมชาติ มีนกยูง 4 ตัวและมีดอกไม้สดเต็มทางขึ้นราวบันไดทุกด้าน และมีการเตรียมฉายจอโปรเจกเตอร์ถึงเรื่องราวต่างๆ ของจีจี้ เพื่อให้แขกได้ชมและเป็นการรำลึกนึกถึงจีจี้

...

โดยพ่อของจีจี้ได้จัดเตรียมให้กับจีจี้เป็นครั้งสุดท้าย ด้วยฉายสไลด์ของโปรเจกเตอร์เรื่องราวของจีจี้ตั้งแต่สมัยที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนสาธิต จะมีรูปเพื่อนๆ และจีจี้ในขณะที่หัวเราะ ยิ้มร่าเริง สดใส พ่อของจีจี้ได้ดูการติดตั้งจอโปรเจกเตอร์ด้วยความคิดถึง

นอกจากนี้ยังมีหลานชายของนายชินโชติ ปรีดาเจริญ พ่อของจีจี้ ได้ทำการบวชเณรหน้าศพให้กับจีจี้ สุพิชชา ด้วยจำนวน 3 รูป

ด้านนายชินโชติ ปรีดาเจริญ พ่อจีจี้ ได้เปิดเผยถึงกำหนดการ ว่าหลังจากเสร็จพิธีฌาปนกิจแล้ว กระดูกของจีจี้จะนำไปไว้ที่บ้านในจังหวัดนครปฐม และส่วนหนึ่งจะนำไปลอยอังคาร แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบวันเวลาเพราะยังไม่ได้กำหนด โดยกระดูกของจีจี้จะนำไปใส่โกศ ตั้งคู่กับรูปของอากงที่บ้าน แต่ในส่วนที่จะนำไปลอยอังคารนั้นยังไม่มีกำหนดว่าจะนำไปลอยที่ไหน อาจจะเป็น ที่วัดไร่ขิง อำเภอสามพราน จ.นครปฐม

วันนี้จึงถือเป็นการจากลาวันสุดท้าย แต่พ่อยังคิดเสมอว่าลูกอยู่กับเราตลอดไม่ได้ไปไหน เราไม่อยากคิดและไม่อยากเห็นภาพของวันนี้เลย ถ้าหากน้องได้ยินหรือได้ฟัง อยากจะบอกน้องจีจี้ว่า ขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสรวงสวรรค์ เพราะตั้งแต่เกิดมา ภาพของจีจี้เป็นนางฟ้าของพ่อเสมอ ขอให้จีจี้ไปอยู่ภพภูมิที่ดี ถ้าหากไม่มีที่ไปก็ให้มาอยู่กับป๊าได้ตลอด และหากชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นพ่อลูกกันอีก