เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา ช่วยเหลือทำ CPR ผู้ป่วยหมดสติแต่ไม่ฟื้น เสียชีวิตไปก่อนแล้ว รถ รพ.มารับศพออกไปไม่ได้ไกล คนช่วยเกิดฟุบหมดสติล้มต่อหน้าเพื่อน จึงรีบทำ CPR สุดท้ายเสียชีวิตไปอีกคน 


เวลา 05.30 น. วันที่ 20 เมษายน พ.ต.ต ธงชัย แก้วจรูญ สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจะหมดสติแล้วล้มลง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ในห้องเก็บศพพบร่างไร้วิญญาณของ นายสมศักดิ์ สีเสือ อายุ 45 ปี นามเรียกขานรหัสอุทัย 416 นอนอยู่บนเตียง สวมเสื้อชุดปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา พบมีเลือดไหลออกบริเวณจมูก โดยมีเพื่อนๆ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจที่ทราบข่าวต่างมาแสดงความเสียใจ สอบถาม นายปัญญา ชูมะณี รหัสอุทัย 402 เผยว่า เมื่อเวลา 03.00 น. หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ป่วยหมดสติ อยู่ภายในโรงงานนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 1 จึงเดินทางไปช่วยเหลือ พบว่าผู้ป่วยมีอาการสาหัส จึงทำ CPR ก่อนจะประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาสมทบ เมื่อได้รับแจ้งเหตุ ทาง นายสมศักดิ์ ซึ่งขณะนั้นได้ขี่วิน จยย.รับจ้างอยู่ ได้รับแจ้งวิทยุ จึงได้รีบมาช่วยเหลือพร้อมช่วยทำ CPR ผู้ป่วยอยู่ถึง 3 ครั้ง ก่อนประสานทีมแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลอุทัยมาที่เกิดเหตุพอทีมแพทย์มาถึงตรวจชีพจรและยืนยันผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว ทีมแพทย์ รถกู้ชีพจึงเดินทางกลับโรงพยาบาล จากนั้น นายสมศักดิ์ ซึ่งยืนอยู่กับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอีก 1 คน ค่อยๆ ล้มฟุบลงไป มีเลือดไหลออกทางจมูก หมดสติ ไม่มีชีพจร เพื่อนๆ เจ้าหน้าที่ กู้ภัยจึงได้รีบ ทำ CPR นายสมศักดิ์ ก่อนจะเรียกรถกู้ชีพโรงพยาบาลอุทัยคันเดิมกลับมารับตัว นายสมศักดิ์ นำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี ไปถึงโรงพยาบาลได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ทางทีมแพทย์ของโรงพยาบาลออกมาแจ้งว่า นายสมศักดิ์ เสียชีวิตไปแล้วก่อนหน้านี้

...

"ทุกคนต่างตกใจและเสียใจในการจากไปของ นายสมศักดิ์ ซึ่ง นายสมศักดิ์ นั้น ได้เข้ามาอยู่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจนาน 15 ปี โดยมีอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง พอถึงวันเวรก็จะออกมาช่วยเหลือสังคม นายสมศักดิ์ มีโรคประจำตัวคือโรคความดัน การจากไปครั้งนี้ สร้างความเสียใจให้กับเพื่อนๆ ทุกคนที่ได้ร่วมงานกันมาตลอด และไม่คิดว่าทางสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา จะต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่ไปอีกคน ซึ่งก่อนหน้าเมื่อไม่นาน ก็เพิ่งเสียเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึง 3 คนในเวลาไล่เลี่ยกัน"

สำหรับร่าง นายสมศักดิ์ ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งญาติกำลังเดินทางไปขอรับศพมาบำเพ็ญกุศล.