สิงห์บุรีมีชื่อเสียงโด่งดังจากปลาช่อนแม่ลา รสชาติหวานอร่อยกว่าที่อื่น ใครแวะต้องหาทานให้ได้

ขุนเรืองบ้านระจัน จึงคิดค้นเมนูที่แปลกไม่เหมือนใคร โดยการทำ “ปลาช่อนเผาเคลือบช็อกโกแลต” เจ้าแรกของประเทศไทย

นายจำเรือง นกเล็ก ดีเจหนุ่มสุพรรณสิงห์บุรี เจ้าของร้านขุนเรือง กระทะคู่สะท้านฟ้า ปกติเปิดร้านอาหารริมถนนที่ตั้งอยู่บนฝาครอบคลอง หน้าตลาดสดสิงห์บุรี เปิดจำหน่ายอาหารเมนูใหม่ ชื่อว่า “ปลาช่อนเผาเคลือบช็อกโกแลต”

โดยการคัดเลือกปลาช่อนที่สดๆใหม่ๆ ขนาดกำลังพอดี นำมาเคลือบช็อกโกแลตเหลวให้ทั่วทั้งตัวปลาช่อน เน้นทาเฉพาะภายนอกของตัวปลาเท่านั้น

ก่อนจะนำปลาที่เคลือบช็อกโกแลตไปเข้าเตาเผา ปิดฝาไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นรมควันด้วยกาบมะพร้าวแห้งจนสุก ปลาช่อนเผาจะมีกลิ่นหอมของช็อกโกแลต ที่เคลือบอยู่ด้านนอก

โดยไม่ทำให้รสชาติของเนื้อปลาเปลี่ยนไป

ปลาช่อนเผาเคลือบช็อกโกแลตนี้ เมื่อใช้ช้อนเปิดหนังปลาออกเห็นเนื้อปลาขาว เนื้อหอมหวานมันอร่อยมีกลิ่นหอมของช็อกโกแลตที่เคลือบไว้ที่หนังปลา เด็กๆน่าจะชอบรับประทานเพราะชอบรสชาติของช็อกโกแลต

เมนูปลาช่อนเผาเคลือบช็อกโกแลตพร้อมรับประทานกับน้ำจิ้มรสเด็ด 3 อย่าง และผักสดๆ จำหน่ายในราคาเพียงชุดละ 260 บาท

นอกจากปลาช่อนแล้ว ดีเจหนุ่มสุพรรณยังมีอีกหลากหลายเมนูให้ลูกค้าได้มาลิ้มลอง เช่น ปลาช่อนเผาลอยฟ้า 5g ทะลุโลกันตร์ ลาบปลาช่อน, กุ้งสดต้มยำ, แกงป่าปลาช่อนไก่บ้าน, ปลากดคัง, ปลาลึง, ปลาบึก, เทโพปลากะพงไร้ก้าง ปลากะพงทอดน้ำปลา และปลาทูแดดเดียว

เปิดขายตั้งแต่ 14.00-21.00 น. ที่ฝาครอบคลอง ตรงข้ามตลาดสดปลาสิงห์บุรี ขายเพียง 10 ชุดต่อวันเท่านั้น สั่งจอง โทร.08-1423-3012

...

ร้านขุนเรืองบ้านระจันมีลูกค้าทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดแวะมาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสายเพราะไอเดียของพ่อค้าที่หากินที่ไหนไม่ได้ต้องมาที่นี่เท่านั้น!

ธิติวัฒน์ ปิยะพันธ์