เจ้าบ่าวชาวญี่ปุ่น หอบเงินเยนบินลัดฟ้า ขอสาวไทยชาว อ.ลาดยาว นครสวรรค์ สินสอด 1 ล้าน แต่งงานชื่นมื่น แม่เจ้าสาวอวยพรด้วยภาษาลาวครั่ง ส่วนแม่เจ้าบ่าวอวยพรภาษาญี่ปุ่น เป็นที่สนุกสนานครื้นเครง

เวลา 08.39 น. วันที่ 25 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 7/1 หมู่ 6 บ้านหนองกระดูกเนื้อ ตำบลหนองนมวัว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ ได้มีพิธีมงคลสมรสระหว่าง นายยูกิ มิชิกาวะ อายุ 44 ปี เจ้าบ่าวชาวญี่ปุ่น ทำงานบริษัทที่ นิยังบาชิ กับ นางสาวดาว คำสิทธิ์ อายุ 41 ปี จัดพิธีแต่งงานแบบไทย (ลาวครั่ง)

โดยทั้งคู่บ่าวสาวสวมชุดชาติพันธุ์ลาวครั่ง ก่อนที่ญาติเจ้าบ่าวชาวญี่ปุ่น ได้นำสินสอดเป็นจำนวนเงินเยนและเงินไทย รวม 1 ล้านบาท ใส่พานมอบให้กับพ่อแม่ของเจ้าสาว โดยแม่เจ้าสาวรับเงินสินสอดด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มตามแบบประเพณีไทย

...



ส่วนบรรยากาศการตั้งขบวนขันหมาก เป็นไปด้วยความอบอุ่นและสนุกสนาน เมื่อเจ้าบ่าวและแม่เจ้าบ่าวได้ยินเสียงดนตรีของฝ่ายเจ้าสาว ต่างออกมารำสไตล์ญี่ปุ่นปนไทย สร้างรอยยิ้มให้กับแขกฝ่ายเจ้าสาว

จากนั้น ได้มีพิธีเจิมศีรษะ พร้อมกับสวมด้ายมงคลแฝดให้แก่บ่าวสาวในแบบประเพณีไทย โดยพระมหาสุภัค วิรโช เจ้าอาวาสวัดหนองกระดูกเนื้อ พ่อแม่ของเจ้าบ่าว และฝ่ายเจ้าสาว ทำพิธีผูกข้อมือให้กับคู่บ่าวสาวทั้งสอง ซึ่งระหว่างการผูกข้อมือพ่อแม่ฝ่ายเจ้าสาว ได้ให้คำอวยพรให้แก่ผู้บ่าวสาวด้วยภาษาชาติพันธุ์ลาวคั่ง ที่เป็นภาษาพื้นบ้าน ส่วนญาติทางเจ้าบ่าวตอนผูกข้อมือ ก็อวยพรเป็นภาษาญี่ปุ่น ถึงแม้เจ้าบ่าวจะทำหน้างงๆ ฟังภาษาลาวครั่งไม่ออก แต่ยังมีรอยยิ้มประทับใจ ส่วนญาติทางเจ้าบ่าวตอนผูกข้อมือ ก็อวยพรเป็นภาษาญี่ปุ่นท่ามกลางแขกที่มาร่วมงาน เป็นภาพบรรยากาศที่อบอุ่นน่าประทับใจอย่างยิ่ง ในวันมงคลสมรสวันนี้