สุดตื้นตัน ลูกสาวพยายามตามหาพ่อ ที่ไม่เคยพบหน้า จากชื่อในใบเกิด ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ และสื่อในจังหวัด จนสุดท้ายก็ได้พบกัน หลังค้นหามานานกว่า 25 ปี

วันที่ 25 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้จัดงานแสดงความยินดีกับสองพ่อลูก นางสาวชญานิษฐ์ กลิ่นจันทร์ อายุ 25 ปี ที่เดินทางมาจาก อ.แม่สอด จ.ตาก มาหา นายประกอบ กลิ่นจันทร์ อายุ 52 ปี ผู้เป็นพ่อ ที่พักอาศัยอยู่กับย่า ใน ต.พันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร หลังจากที่พลัดพรากจากกันมานานถึง 25 ปี

บรรยากาศในงานนั้นเป็นไปอย่างอบอุ่น เมื่อผู้เป็นพ่อพร้อมกับคุณย่ากิม กลิ่นจันทร์ อายุ 92 ปี เดินเข้ามาในห้องประชุม นางสาวชญานิษฐ์ ที่นั่งรออยู่ ก็ลุกขึ้นไปโผกอดทั้ง 2 คนทันที ก่อนจะนำพวงมาลัยที่เตรียมไว้มอบให้ และก้มลงกราบ สร้างความซาบซึ้งใจ และเรียกน้ำตาให้ผู้ที่ร่วมงานเป็นอย่างมาก

...

นายประกอบ เปิดเผยว่า ดีใจมากที่ได้พบกับลูกสาว จนพูดอะไรไม่ออก ก่อนหน้านี้ตนไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีลูกกับอดีตภรรยา เพราะตอนที่แยกทางกัน ไม่ทราบว่าอดีตภรรยาตั้งครรภ์อยู่ จนเมื่อสองถึงสามวันก่อน มีคนมาบอกว่า ลูกสาวตามหา จึงนับวันรอที่จะเจอหน้ากัน

ด้าน นางสาวชญานิษฐ์ เล่าว่า ที่ผ่านมาแม่ก็ไม่เคยเล่าเรื่องพ่อให้ฟัง ตนจึงไม่เคยถาม และไม่นึกน้อยใจหรือโกรธ เพราะเข้าใจว่าผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายน่าจะมีเหตุผลส่วนตัว ทำให้ไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ แต่ในใบเกิดมีชื่อพ่ออยู่ จึงได้ลองตามหาพ่อจากเฟซบุ๊ก ตั้งแต่เริ่มเล่นเมื่อ 10 ปีก่อน พบว่ามีคนชื่อซ้ำมากกว่า 10 คน จากนั้นก็ค่อยๆ คัดกรองและลองติดต่อไปเรื่อยๆ

พบว่ามีชื่อ ประกอบ กลิ่นจันทร์ อยู่ที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งตรงกับข้อมูลว่าพ่อเป็นคนจังหวัดนี้ เลยปรึกษากับญาติ ประสานงานกับนายก อบต. ผู้ใหญ่บ้าน และผู้สื่อข่าวในพื้นที่สมุทรสาคร ช่วยตามหา จนกระทั่งได้มาพบทั้งพ่อและย่า ไม่คิดเลยว่า 25 ปี ที่ตามหาจะประสบผลสำเร็จ ดีใจที่สุดที่ได้กราบพ่อสักครั้งในชีวิต 

ทั้งนี้ ฝากเป็นกำลังใจถึงคนที่กำลังตามหาครอบครัวว่า ตนเองนั้นต้องพลัดพรากจากกับพ่อมานานถึง 25 ปี วันนี้ประสบความสำเร็จแล้ว จึงอยากให้คนที่มีความมุ่งมั่นเช่นตน พยายามต่อไป เชื่อว่าหากเรามีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่น และมีความพยายาม สักวันต้องได้พบกับความสมหวังอย่างแน่นอน จากนั้นทั้ง 3 คนก็พาไปไหว้ศาลพันท้ายนรสิงห์ ทานอาหารร่วมกัน ก่อนแยกย้ายกลับบ้าน

ด้าน นายนิรุจน์ แก้วนิล รองนายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ และ นางวันนา แตงมณี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 และผู้ที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จครั้งนี้ กล่าวว่า ลูกสาวที่ตามหาพ่อรายนี้ ได้มีการประสานผ่านมายังคนรู้จัก และนักข่าวในจังหวัด ทุกฝ่ายเห็นความตั้งใจของลูกสาว ที่อยากพบพ่อมานาน

จึงได้ช่วยกันตามหา คนในทะเบียนราษฎร ที่มีชื่อและนามสกุลดังกล่าว เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นพ่อลูกกันจริงๆ จึงประสานให้ทั้งคู่ได้มาเจอกัน และขอชื่นชมน้องด้วย ที่ไม่ยอมเลิกล้มความตั้งใจ และมีกำลังใจที่จะตามหาคุณพ่อ จนวันนี้ก็เป็นจริงแล้ว.