พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จัดงานน้อมรำลึก "ในหลวง ร.9" เสด็จสู่สวรรคาลัย เป็นปีที่ 6 ระหว่าง 13-16 ต.ค.นี้ โดยมีนิทรรศการพิเศษในความทรงจำนิรันดร์ และการบรรยาย อบรมเชิงปฏิบัติการ วิชาของแผ่นดิน และทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระภิกษุสงฆ์ 69 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล


เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 65 พล.อ.อ.เสนาะ พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดเผยว่า ในปีมหามงคลที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณ พระอัจฉริยภาพ พระมหากษัตริย์ไทย ด้านการเกษตร เป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้และเผยแพร่หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สังคม การจัดงานนิทรรศการหมุนเวียนในความทรงจำนิรันดร์เพื่อน้อมรำลึก ในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ รวมทั้งเผยแพร่พระเกียรติคุณ และพระอัจฉริยภาพของพระองค์ตลอดระยะเวลา 70 ปีแห่งการครองราชย์ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพสกนิกร ดังพระปฐมบรมราชโองการ "เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม"

...



โดยภายในงานมีการจัดนิทรรศการพิเศษ "ในหลวงในความทรงจำนิรันดร์" นิทรรศการที่ถ่ายทอดพระมหากรุณาธิคุณและพระอัจฉริยภาพของในหลวง รัชกาลที่ 9 "เรื่องเล่าในความทรงจำของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (ร.10) และกรมสมเด็จพระเทพฯ" เมื่อครั้งตามเสด็จพระราชดำเนินไปทรงงานในพื้นที่ต่างๆ และความทรงจำของบุคคลต่างๆ "ในหลวงในความทรงจำของราษฎรทั่วหล้า" จากพสกนิกรหลากหลายอาชีพทั้งเกษตรกร ช่างภาพ นักดนตรี "ในหลวงในความทรงจำของพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ" เมื่อครั้งที่พระองค์เสด็จพระราชดำเนินเปิดพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 45 และในหลวงในความทรงจำของเรา

รวมทั้งจัดเต็มตลอด 4 วัน กับวิชาของพ่อ วิชาของแผ่นดิน การบรรยาย และการอบรมเชิงปฏิบัติการ โดยเกษตรกรผู้มากด้วยประสบการณ์เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจ บอกเล่าประสบการณ์จริงผ่าน "วิชาของแผ่นดิน" แลกเปลี่ยนเรียนรู้และถ่ายทอดองค์ความรู้ภูมิปัญญา สู่การน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่วิถีของตนเอง อาทิ หลักสูตรโซลาร์เซลล์ เพื่อการพึ่งตนเอง หลักสูตรเกษตรไร่นา สวนผสม หลักสูตรธนาคารน้ำใต้ดิน หลักสูตรเกษตรสร้างปัจจัย 4 เป็นต้น

ชม ช้อปตลาดเศรษฐกิจพอเพียง ตลาดมิตรภาพและการแบ่งปัน พื้นที่แห่งการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ สินค้า ผลผลิตเกษตรปลอดภัยที่คัดสรรมาให้เลือกซื้อ สมุนไพรไทย ต้นไม้นานาพันธุ์ ผักพื้นบ้าน ผลไม้ตามฤดูกาล ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ รวมถึงอาหารพื้นบ้านคาวหวานทั้ง 4 ภาคที่มากด้วยคุณภาพจากผู้ผลิต ราคาเป็นกันเองกว่า 200 ร้านค้า ไม่พลาดที่จะร่วมสนุกกับกิจกรรมดีๆ พร้อมรับของที่ระลึกตลอดงาน

พล.อ.อ.เสนาะ กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมงานด้วยว่า 13 ต.ค.นี้ เวลา 08.00 น. ขอเชิญชวน ผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระภิกษุสงฆ์ 69 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในเวลา 15.52 น. ขอให้ผู้มาร่วมงานนำพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาร่วมกิจกรรมน้อมรำลึก และรับฟังบทเพลงแห่งความทรงจำ สำหรับในช่วงเย็นเวลา 18.00 น. จัดพิธีจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ พร้อมเข้าชมพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเราโดยไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ขอเชิญพี่น้องประชาชนร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของ ในหลวง ร.9 ในงานนิทรรศการหมุนเวียน "ในความทรงจำนิรันดร์" ระหว่างวันที่ 13-16 ต.ค. 65 ตั้งแต่ 08.00 - 17.00 น. ทาง Online Facebook พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ และ Onsite ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ปทุมธานี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-529-2212-13, 087-359-7171 คลิกดูรายละเอียดได้ที่ www.wisdomking.or.th หรือ facebook / Instagram /Line ID : @wisdomkingmuseum และ YouTube พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ

...