ตำรวจอ่างทองตรวจเยี่ยมบุคคลพ้นโทษ ตามระเบียบปฏิบัติ อดีต นช.เพิ่งออกคุกได้ 3 วัน เห็นสีกากีมารีบโกยแน่บโยนยาบ้าทิ้งพร้อมถุงยาเส้น ตามรวบได้ทันควัน ต้นเจอพบยาบ้า 41 เม็ด พร้อมยำยาบ้าผสมยาเส้นไว้สูบพันลำ เพิ่งเจอครั้งแรก 

เวลา 09.30 น. วันที่ 19 ก.ย. ร.ต.อ ประจักษ์ ชุมเย็น รอง สวป.สภ.เมืองอ่างทอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจเยี่ยมบุคคลพ้นโทษ ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง อ่างทอง พบนายกันทา หาเมฆี อายุ 31 ปี ซึ่งเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติด เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตกใจรีบโยนยาบ้าในมือพร้อมซองยาเส้นทิ้ง แล้ววิ่งหนี จึงรายงานให้ทาง พ.ต.ท.อุทัย สุประดิษฐ์อาภรณ์ สวป.และพ.ต.อ.นัฎพงษ์ ศรีเพ็ญประภา ผกก.มาพร้อมตำรวจชุดสืบสวน เข้าจับกุมได้อย่างทันควัน

เบื้องต้น พบยาบ้าในที่เกิดเหตุ จำนวน 41 เม็ด และยาเส้นที่โยนทิ้งไว้ นำมาเปิดเทลงบนโต๊ะเพื่อตรวจดูพบว่ายาเส้นมีส่วนผสมของยาบ้าที่บดเป็นผงละเอียดโรยอยู่ในยาเส้นจำนวนมาก เรียกว่า "ยำยาบ้า" ใช้พันลำสูบ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เจอการนำยาบ้าผสมยาเส้นไว้สำหรับสูบ

...

สอบสวน นายกันทา รับสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้าไว้ 50 เม็ด และเสพไปบางส่วน จนเหลือ 41 เม็ด หลังจากพ้นโทษคดียาเสพติดออกมาจากเรือนจำเมื่อวันที่ 15 ก.ย. นี้เอง และเห็นตำรวจจึงเกิดความกลัว รีบทิ้งยาบ้าแล้วหลบหนีแต่ไม่รอด.