ผงะ พบศพทารกชาย อายุครรภ์ ประมาณ 8-9 เดือน ถูกทิ้งถังขยะหน้าหอพัก สาวเขมรเดินมาเก็บขวดขายตกใจสุดขีด เมื่อเปิดถุงพลาสติกเจอเด็กนอนตาย ก่อนจะแจ้งให้เจ้าของหอพักทราบเพื่อแจ้งตำรวจ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 ก.ค. 65 พ.ต.อ.กิตติสัณห์ ชะนะ ผกก.สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมพ.ต.ต.นพดล ทวีชาติ สว.สอบสวน สภ.บางปะกง กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดฉะเชิงเทรา ชุดสืบสวนสภ.บางปะกง หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ตรวจสอบเหตุพบศพเด็กทารกภายในถังขยะ ภายในซอยคลองดอน หน้าหอพักเลขที่ 21/108 หมู่ 2 ต.พิมพา อ.บางปะกง พบจุดเกิดเหตุเป็นจุดทิ้งขยะริมถนน ซึ่งมีถังขยะตั้งอยู่ทั้งหมด 13 ใบ ซึ่งถังขยะใบที่ 7 สีเหลือง พบร่างทารกเพศชายอายุครรภ์ ประมาณ 8-9 เดือน อยู่ภายในถุงพลาสติกสีขาวขุ่น และยังมีขยะซ้อนมาอีกถุง

ซึ่งทางกองพิสูจน์หลักฐานภายในถุงขยะและเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ส่วนชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาะแสหาแม่ที่นำลูกมาทิ้ง ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นคนต่างด้าว หรือเป็นคนไทยต้องไล่กล้องวงจรปิดหาคนที่ถือถุงขยะใบดังกล่าวมาทิ้ง

...

สอบสวน น.ส.บุบผา อายุ 27 ปี สัญชาติกัมพูชา คนที่พบศพคนแรกให้การว่า ได้เดินมาเก็บขวดพลาสติกที่ถังขยะช่วงบ่ายโมงก็ยังไม่พบศพทารก พอบ่ายสามเดินกลับมาหาขวดอีกรอบ คราวนี้ที่ถังขยะใบดังกล่าวมีขวดพลาสติกวางทับถุงขยะที่ในศพเด็กทารกอยู่ ตนก็แกะออกดูนึกว่ามีขวดอีก แต่กลับพบศพทารกตนจึงรีบแจ้งเจ้าของหอให้โทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งทางตำรวจจะเร่งติดตามตัวแม่ใจยักษ์มาดำเนินคดีต่อไป.