แบบนี้แพงไปไหม สาวสงสัยขอโพสต์ถามชาวเน็ต หลังซื้อ "ไส้กรอก-ปลาเส้น" รวม 9 ชิ้น ราคา 80 บาท แม่ค้าย้ำเกรดเอ คือเกรดเอ ไม่มีแป้ง อยากกินของดีก็จ่ายแพงหน่อย คนกินเขาจะรู้ ขณะที่ชาวเน็ตรุมวิจารณ์หนัก แพงเกินกินไม่ลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก แพร บัวทอง ได้โพสต์ผ่านกลุ่มข่าวสารคนไทรน้อย นนทบุรี ระบุว่า พิกัดตลาดพิมลราชา หน้าบิ๊กc หมดนี้80บาท #พี่ๆว่าไงครั้งเดียวจบ ถามว่าชิ้นกี่บาทไอ้เราก้ได้ยินแว่วๆว่า5บาทแต่พอให้คิดตังกับเอาขึ้นตาชั่งแค่นั้นแหละ80บาท #ไม่มีแป้งจ้าแม่ค้าย้ำอยากกินของดีก้แพงหน่อย พร้อมรูปภาพ ไส้กรอกทอด จำนวน 5 ชิ้น และปลาเส้นหั่นทอด 4 ชิ้น อยู่ในถุงพลาสติก

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามทางโทรศัพท์ไปยัง น.ส.แพร บัวทอง เจ้าของโพสต์ กล่าวว่า เมื่อ ช่วงเย็นที่ผ่านมาได้เดินทางไปซื้อกับข้าวที่ตลาดพิมลราชา ริมถนนบางกรวยไทรน้อย ตรงข้ามบิ๊กซีไทรน้อย เดินผ่านร้านขายไส้กรอกทอด ได้ยินว่า 5 บาท ก็หยิบไส้กรอก 5 ชิ้น ปลาเส้นหั่นทอด 4 ชิ้น ใส่จาน แม่ค้าก็หยิบใส่ถุงแล้วเอาไปชั่ง 2 ขีดกว่า แม่ค้าบอก 80 บาท พร้อมกับส่งถุงให้ ตนบอกกับแม่ค้าว่า ทำไมแพงจัง แม่ค้าบอกของดี ไม่มีแป้ง ต้องแพงหน่อย จึงต้องจ่ายเงินไป พอกลับถึงบ้าน พบว่าแค่นี้ ต้อง 80 บาท ตนเองคิดว่าแพงไป จึงไปโพสต์ในกลุ่มข่าวสารคนไทรน้อย นนทบุรี ว่ามันแพงไปหรือเปล่า โดยมีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก ว่าแพงไปบ้าง อย่างนี้ซื้อแค่หนเดียว แพงจริงจัง แบบนี้เราซื้อเป็นถุงมาทอดเองน่าจะดีกว่า เราพลาดเองค่ะ555 ใช่ค่ะเราโดนไป 140 บาท บางคนก็บอกว่า โดนเหมือนกันค่า 100 บาท

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ตลาดพิมลราชา ตั้งอยู่ริมถนน บางกรวย-ไทรน้อย ต.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบกับ นางณัฐ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี แม่ค้าไส้กรอก กำลังเก็บร้านอยู่พอดี กล่าวว่า เราขายแต่ของอย่างดี เบคอนอย่างเดียวโลละ 400 บาท บางตัวก็โลละ 250 บาท 230 บาท แล้วของเราเกรด A คือเกรด A ลองข้ามไปดูฝั่งบิ๊กซี ราคาเป็นอย่างไร เราขายมานานแล้วกว่า 20 ปี ของขึ้นตอนนี้เราก็ยังขายราคาเดิม ไม่ขึ้นเลย เราขายแต่อย่างดีเท่านั้น กินแล้วไม่มีแป้ง ขายมาหลายตลาดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการบินไทย ปตท. การคลัง ขายมาทั่วแล้ว คนที่เขาเคยกินเขาจะรู้ และที่กลมๆ นั้น เป็นเต้าหู้ชีส ที่เป็นอาหารญี่ปุ่นของพวกนี้ราคาจะแพง ตอนนี้ของขึ้นทุกอย่างแต่เราก็ยังขายราคาเดิมยังไม่ได้ขึ้นเลย แต่ที่มามีปัญหานี้ 80 บาท 2 ขีดกว่าๆ ถ้าเขาบอกว่าแพงไม่เอา ก็ไม่เป็นไร

“วันก่อนก็มีคนมาซื้อทีละ 500 กว่าบาทเจ้าเดียว ถ้าคนเคยกินเขาจะรู้ราคานี้ไม่แพง ถ้าเป็นของดี ถ้าเป็นของถูกก็มีไม้ละ 5 บาท อยู่ด้านใน แต่เราไม่ได้ขาย เราเป็นแม่ค้า เรารู้ถ้าเห็นว่าเราแพง ไม่ต้องซื้อก็ได้ เพราะเราขายแต่ของดี”

...

สอบถาม น.ส.นิ แม่ค้าไก่ทอด ที่อยู่ใกล้กัน เผยว่า มีคนบ่นบ้างว่าได้น้อย ซึ่งร้านขายไส้กรอกดังกล่าว ไม่ได้ติดป้าย ว่าขีดละ 35 บาท 3 ขีด 100 บาท ให้ชัดเจนไปเลย เขาพูด 5 บาทๆ เหมือนกับพูดไม่ครบ ลูกค้าก็นึกว่าชิ้นละ 5 บาท เขาน่าจะขึ้นป้ายให้ชัดเจนไปเลย