สืบภาค 2 และตำรวจ PCT รวบแก๊งตุ๋นขายมือถือทางออนไลน์ แต่ส่งพัสดุข้างในเป็นผงซักฟอกให้แทน เผย 1 ในเหยื่อเป็น ด.ญ.วัย 14 ปี เก็บเงิน 6 พันกว่าบาทสั่งซื้อมาใช้เรียนหนังสือ ตำรวจแกะรอยจนพบแหล่งแพ็กสินค้าอยู่ที่บ้านย่านบางเสาธง สมุทรปราการ บุกจับหนุ่มเชียงใหม่คนเฝ้าของและแพ็กสินค้า ผงะอุปกรณ์เซ็กซ์ทอยนับหมื่นชิ้น สารภาพมี 2 ผัวเมียที่ยังหลบหนีเป็นนายจ้าง ตุ๋นขายมือถือหาทุนซื้ออุปกรณ์เซ็กซ์ทอยขายต่อออนไลน์อีกทอด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ก.ค. มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ บก.สส.ภ.2 และ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 และ หน.ชป.5 ศปอส.ตร. ( PCT) พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก. (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวนฯ บก.สส.ภ.2 พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ หาญแท้ รอง ผกก.กก.1 บก.ปส.3, พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ จงเจริญ สว. (สอบสวน) สน.บางกอกใหญ่ พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี สว.กก.สส.1 บก.สส.ภ.2 นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ ลงวันที่ 7 ก.ค.65 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 55/688 หมู่ 2 ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังสืบทราบว่าเป็นที่ตั้งกลุ่มคนร้ายเปิดเพจลวงขายโทรศัพท์มือถือแล้วส่งผงซักฟอกให้แทน มีผู้เสียหายจำนวนมาก 1 ในนั้นเป็น ด.ญ.วัย 14 ปี สั่งซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อ Xiaomi POCO X3 Pro ราคา 6,579 บาท จากร้านค้าชื่อ Xiaomi store th ในแอปพลิเคชันชื่อดัง เพื่อมาใช้ในการศึกษา แต่เมื่อพัสดุมาส่งกลายเป็นผงซักฟอก แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 13 พ.ค.65

ภายในบ้านพบนายกันต์กวี หรือตี๋ อิ่นทะจักร์ อายุ 23 ปี ที่อยู่ 91 ม.10 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ตรวจยึดของกลางคอมพิวเตอร์ All in one 1 เครื่อง ภายในพบข้อมูลรายการสินค้าที่หลอกลวงขายโทรศัพท์ ตรวจสอบเบื้องต้นพบเดือนละกว่า1,000 รายการ อุปกรณ์เซ็กซ์ทอยกว่า 10,000 ชิ้น เอกสารการสั่งซื้ออุปกรณ์เซ็กซ์ทอยนำเข้าจากประเทศจีน ไม่พบเอกสารการนำเข้าผ่านกรมศุลกากร กล่องพัสดุบรรจุอุปกรณ์เซ็กซ์ทอย เพื่อรอจัดส่ง 25 กล่องและ อุปกรณ์สำหรับห่อพัสดุหลายรายการ

...

สอบปากคำนายกันต์กวีอ้างว่า มีนายซัน และ น.ส.เหมย สองสามีภรรยาเป็นตัวการหลอกลวงขายโทรศัพท์ แล้วนำส่งเป็นผงซักฟอกเพื่อรวบรวมเงินทุน จากนั้นจะไปซื้ออุปกรณ์เซ็กซ์ทอยจากประเทศจีนมาขายออนไลน์ ใช้บ้านหลังนี้ทำเป็นโกดังเก็บของและแพ็กสินค้า ชุดสืบสวนจะได้ออกหมายจับนายซันและ น.ส.เหมยต่อไป ในข้อหา “ร่วมกันพยายามฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ฯ” ส่วนนายกันต์กวีและของกลางทั้งหมด นำส่ง สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการดำเนินคดี ข้อหา “เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามกและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า มิจฉาชีพพวกนี้มักไม่คิดทำมาหากิน ชอบรวยทางลัด หิวเงินจนไม่เหลือความดีในจิตใจโกงแม้กระทั่งเด็ก เยาวชน สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ คนพวกนี้มักเริ่มจากธุรกิจสีดำ และค่อยๆฟอกเป็นสีเทา สุดท้ายหวังฟอกเป็นสีขาวและมีหน้ามีตาในสังคม จะปล่อยไว้ไม่ได้เป็นอันตรายต่อสังคมอย่างยิ่ง