บุรุษไปรษณีย์ ปณ.บางบ่อ ขี่ จยย.ไปส่งพัสดุพลัดตกคูในซอยปรียา 2 จมน้ำลึก 30 ซม. พยายามดิ้นเอาชีวิตรอด แต่ จยย.กับกล่องพัสดุทับตัวไว้ สุดท้ายหมดแรงจมน้ำไม่มีคนเห็นตั้งแต่บ่าย 2 ยันเช้าถึงเจอศพ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 21 เม.ย. 65 ร.ต.ท.กฤษณะ พิริยะวณิชชา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบ่อ ได้รับแจ้งว่าพบศพเป็นชายจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในซอยปรียา 2 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งได้ประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบางบ่อเข้าร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุอยู่ในซอยปรียา ประมาณซอยที่ 2 มุ่งหน้าออกถนนบางนา-ตราด กม.27 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ พบศพเป็นชายทราบชื่อ นายทรงเกียรติ กลัดเข็มเพ็ชร์ อายุ 22 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ จมอยู่ในคูน้ำลึกประมาณ 30 เซนติเมตร หลังคันดินกั้นน้ำท่วมถนนสูงประมาณ 80 เซนติเมตร กว้างประมาณ 2 เมตร สภาพศพสวมเสื้อคลุมของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด นอนตะแคงข้างจมน้ำ ที่ศีรษะยังสวมหมวกกันน็อกอยู่ ซึ่งโผล่พ้นน้ำเพียงนิดเดียว มีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีบรอนซ์-แดง หมายเลขทะเบียน 3 ขข 3906 กรุงเทพมหานคร และกล่องพัสดุซองจดหมาย ทับร่างอยู่ประมาณครึ่งตัว ตั้งแต่ช่วงขาถึงหน้าอก คาดว่าน่าจะเสียชีวิตได้ประมาณไม่เกิน 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูบางบ่อได้ช่วยกันนำศพพร้อมรถจักรยานยนต์และพัสดุไปรษณีย์ขึ้นมาจากน้ำ

...

จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าที่อาสาฯ ที่เข้าไปช่วยเก็บศพได้กล่าวว่า จากสภาพศพที่เห็นลักษณะเหมือนผู้เสียชีวิตหลังจากประสบเหตุฯ ตกไปในน้ำแล้วเหมือนยังไม่เสียชีวิตทันที พยายามดันของที่ทับร่างอยู่เพื่อช่วยเหลือตัวเอง แต่คงสู้น้ำหนักของที่ทับร่างไม่ไหว หมดแรงก่อน จึงจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งน้ำไม่ได้ลึก สูงเพียงประมาณ 30 เซนติเมตรเท่านั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้สอบถามผู้ที่พบศพเป็นคนแรก สอบถามเพื่อนร่วมงานฯ และจะทำการตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาถึงสาเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้ จากนั้นได้มอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งไปชันสูตรถึงสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี สมุทรปราการ เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

น.ส.ปภาวี คนขยัน อายุ 21 ปี แฟนสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า นายทรงเกียรติ ทำงานเป็นพนักงานของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สาขาบางบ่อ ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปทำงานตามปกติ เมื่อช่วงเช้าของเมื่อวานวันที่ 20 เม.ย. ไม่ได้มีอะไรผิดสังเกต พอช่วงประมาณ 14.00 น. มีเพื่อนร่วมงานได้โทรเข้ามาสอบถามตน บอกว่า นายทรงเกียรติ (ผู้เสียชีวิต) หายตัวไปยังไม่กลับเข้าไปที่ทำงานเหมือนทุกวัน ตนจึงได้โทรศัพท์เข้าไปหา แต่ปิดเครื่อง เมื่อรู้สึกว่าผิดสังเกตได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบ่อ แล้วออกตามหาทันที ตั้งแต่เวลานั้นจนถึง 02.00 น. ของวันที่ 21 เม.ย. แต่ไม่พบ จนกระทั่งช่วง 07.00 น. ของวันนี้ เพื่อนร่วมงานของแฟนได้โทรเข้ามาแจ้งว่าพบแล้ว กลายเป็นศพจมน้ำเสียชีวิตอยู่บริเวณจุดดังกล่าว จึงได้รีบเข้ามาดู ตอนนี้เสียใจมาก ทำอะไรไม่ถูก ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป.

...