ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี หอบสำนวนคดี “แตงโม” ให้ ผบ.ตร. ตรวจสอบ ไม่มีคำสั่งให้สอบประเด็นใดเพิ่มเติมอีกแล้ว รอแค่ผู้เชี่ยวชาญด้านแสงเงาอีกแค่ 1 ปากนัดจะมาให้ปากคำ 22 เม.ย. แต่ยังไม่คอนเฟิร์มจะมา จริงหรือไม่ ผบก.ภ.จ.นนทบุรี นำพนักงานสอบสวนเข้าพบอัยการดาว ปรึกษาขอคำแนะนำเพิ่มความรัดกุม ในสำนวนการสอบสวน “จ๊อบ” เข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนพร้อมให้การเพิ่มเติม

เริ่มนับถอยหลังใกล้ปิดฉากคดีมหากาพย์การเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของดาราสาวแตงโม-ภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์ ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมแม่น้ำเจ้าพระยา อ.เมืองนนทบุรี พนักงานสอบสวนเตรียมสรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้องกลุ่มผู้ต้องหาภายในเดือนนี้

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 เม.ย. พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี นำสำนวนการสอบสวนคดีดาราสาวพลัดตกเรือเสียชีวิต เดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าพบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้ตรวจดูสำนวนการสอบสวนว่าขาดประเด็นใดบ้าง หรือต้องสอบเพิ่มเติมในส่วนใด ก่อนที่จะมีการสรุปสำนวนและแถลงปิดคดี ใช้เวลานานกว่า 3 ชม. ผบ.ตร.ไม่ได้สั่งให้สอบประเด็นใดเพิ่มเติมแต่อย่างใด

...

ในช่วงบ่าย นายนิทัศน์ หรือจ๊อบ กีรติสุทธิสาธร 1 ใน 5 คนบนเรือสปีดโบ๊ต พร้อมทนายความส่วนตัว นั่งรถตู้ฮุนได สีดำ ทะเบียน ฮษ 911 กรุงเทพ มหานคร เข้ามาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อรายงานตัวกับ พ.ต.ท.สมุทร์ เกตุยา รอง ผกก. (สอบสวน) และให้ปากคำเพิ่มเติมนานกว่า 2 ชม.จึงเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ามีอะไรอยากจะพูดหรือไม่ จ๊อบบอกว่า ไม่มีอะไรจะพูด ได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว ก่อนจะเดินออกไปขึ้นรถตู้เดินทางกลับไป

ต่อมาเวลา 14.30 น. พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.สมุทร์ เกตุยา รอง ผกก. (สอบสวน) เดินทางไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เข้าพบ น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรืออัยการดาว อัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อปรึกษาและขอคำแนะนำในคดี เพิ่มความรัดกุมในสำนวนการสอบสวนก่อนจะส่งมอบให้อัยการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานบุคคลและพยานแวดล้อมไปแล้วกว่า 140 ปาก วัตถุพยานต่างๆที่ส่งไปตรวจยังพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี ผลตรวจถูกส่งกลับมาให้พนักงานสอบสวนครบถ้วนหมดแล้ว ไม่มีการสอบปากคำเพิ่มเติมอะไรอีก เหลือเพียงผู้เชี่ยวชาญด้านแสงและเงาอีก 1 ปาก ตามที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่กล่าวอ้างว่าจะมาให้ปากคำในวันที่ 22 เม.ย. แต่พนักงานสอบสวนยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะมาจริงหรือไม่

มีรายงานว่า วันที่ 20 เม.ย. เวลา 13.30 น. นายอัจฉริยะจะแถลงข่าวเรื่องหลักฐานสำคัญในคดีแตงโม ที่โรงแรมอัณนา-นาวา ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากแถลงข่าวจะเดินทางไปที่ บก.ปปป. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนทีมทำคดีแตงโม ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157