ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี นำสำนวนคดีแตงโม ไปให้ ผบ.ตร.ตรวจความคืบหน้า โดยไม่ได้มีการสั่งสอบอะไรเพิ่มเติม ขณะที่ จ๊อบ นิทัศน์ เดินทางมารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน ให้ปากคำนาน 2 ชม. ก่อนจะเดินทางกลับ


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 เม.ย. 65 พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี นำสำนวนการสอบสวนคดี น.ส.นิดา หรือแตงโม พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวพลัดตกเรือเสียชีวิต เดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าพบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บังคับบัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำสำนวนการสอบสวนให้ ผบ.ตร.ตรวจดูความคืบหน้าการสอบสวนว่าขาดประเด็นใดบ้าง หรือต้องสอบเพิ่มเติมในส่วนใด ก่อนที่จะมีการสรุปสำนวนและแถลงปิดคดี

เวลา 14.00 น. ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เดินทางกลับมาโรงพัก หลังนำสำนวนคดีแตงโม ไปให้ ผบ.ตร.ตรวจความคืบหน้าการสอบสวน และขอคำแนะนำ นานกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ไม่ได้สั่งให้สอบในประเด็นใดเพิ่มเติม

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 13.00 น. นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ 1 ใน 5 คนบนเรือสปีดโบ๊ตลำเกิดเหตุ คดี น.ส.นิดา หรือแตงโม ดาราสาวพลัดตกเรือเสียชีวิต ได้เดินทางมาด้วยรถยนต์ตู้ฮุนได สีดำ ทะเบียน ฮษ 911 กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว เพื่อรายงานตัวกับ พ.ต.ท.สมุทร์ เกตุยา พนักงานสอบสวน และให้ปากคำเพิ่มเติมนานกว่า 2 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

...

ผู้สื่อข่าวได้ถาม นายจ๊อบ ว่า มีอะไรอยากจะพูดหรือไม่ จ๊อบ ได้บอกว่า ไม่มีครับ ได้ให้ปากคำกลับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว ก่อน จ๊อบ นิทัศน์ จะเดินทางมาจากชั้น 2 ขึ้นรถตู้คันเดิมกลับออกไป

เวลา 14.30 น. พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมุทร์ เกตุยา รอง ผกก.(สอบสวน) เดินทางไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อพบอัยการดาว น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อปรึกษาและขอคำแนะนำคดี น.ส.นิดา หรือแตงโม ดาราสาวพลัดตกเรือเสียชีวิต ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนส่งมอบให้กับอัยการจังหวัดนนทบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนในคดี น.ส.นิดา หรือแตงโม ได้สอบปากคำพยานบุคคลและพยานแวดล้อมไปแล้วกว่า 140 ปาก ส่วนวัตถุพยานต่างๆ ที่ส่งไปตรวจยังพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี ซึ่งผลตรวจได้ถูกส่งกลับมาให้พนักงานสอบสวนครบถ้วนทั้งหมดแล้ว ตอนนี้พนักงานสอบสวนไม่ได้มีการเพิ่มเติมอะไรแล้ว มีเพียงผู้เชี่ยวชาญด้านแสงและเงาอีก 1 ปาก ตามที่นายอัจฉริยะกล่าวอ้างไว้จะเดินทางมาให้ปากคำในวันที่ 22 เม.ย. 65 แต่ทางพนักงานสอบสวนยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะมาจริงหรือไม่.