หยุดยาวสงกรานต์ คนเที่ยวสังขละบุรี เต็มสะพานมอญ ร่วมทำบุญตักบาตรแต่เช้า เผยนักท่องเที่ยวมากันวันละหมื่น เงินสะพัดถึง 30 ล้าน แม่ค้ายิ้มออกขายของได้ ส่วนที่พักถูกจอง มีแขกเข้าพักเต็มยาวทุกแห่ง


เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ สะพานไม้อุตตมะนุสรณ์ หรือ สะพานมอญ สะพานเชื่อมฝั่งตลาดสดไปชุมชนไทยรามัญ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยเมื่อมาเที่ยวที่สังขละบุรี สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแลนด์มาร์กอันดับแรกที่นักท่องเที่ยวต้องมา เพราะถ้าไม่มาถือว่ามาไม่ถึงสังขละบุรี ทำให้บรรยากาศวันสงกรานต์กลับเข้ามาคึกคัก เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท นักท่องเที่ยววันละ 10,000 คน ที่พักเต็มยาว

...

สำหรับกิจกรรมในพื้นที่ส่วนมาก ช่วงเช้าตรู่ทำบุญใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์ วัดวังก์วิเวการาม (หลวงพ่ออุตตมะ อดีตเกจิชื่อดังภาคตะวันตก) ตามประเพณีชาวไทยรามัญ เดินเที่ยวชมสะพานไม้ มีความยาวอันดับ 2 ของโลก ประเพณีวัฒนธรรมไทยรามัญ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก หลังจากนั้นนั่งเรือนำเที่ยวไปโบสถ์วัดจมน้ำใต้บาดาล อันซีนไทยแลนด์

ต่อมาเมื่อเวลา 08.00 น. พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พ.ต.อ.ธนากร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี และสายตรวจตำรวจท่องเที่ยว ตรวจความพร้อมการให้บริการนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่วันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เผื่อเหตุการณ์ไม่คาดฝันเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เข้าไปช่วยเหลือได้ทันท่วงที

ขณะที่ พ.ต.อ.ธนากร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี พร้อมคณะ เดินให้บริการนักท่องเที่ยวบนสะพานไม้ มีนักท่องเที่ยวขอให้ พ.ต.อ.ธนากร รอดเรือง ช่วยเป็นช่างภาพถ่ายภาพให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยว หลังจากถ่ายให้เสร็จนักท่องเที่ยวยกมือไหว้ขอบคุณด้วยความประทับใจในไมตรี

ส่วน นางยาใจ (นามสมมติ) อายุ 35 ปี กล่าวว่า ตนเองเป็นแม่ค้าขายหมูจุ่มพม่าไม้ละ 1 บาท อาหารท้องถิ่นมีชื่อเสียง ที่ถนนคนเดินสังขละบุรี ช่วงก่อนสงกรานต์ที่ผ่านมาขายได้วันละ 500 ถึง 1,000 บาท ไม่ค่อยดีนัก พอถึงช่วงสงกรานต์ปีนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก ทำให้ตนเองมียอดขายเพิ่มขึ้นวันหนึ่งเกือบ 5,000 บาท รู้สึกดีใจนำเงินที่ได้กำไรไปใช้จ่ายในครอบครัว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ประกอบการโรงแรมที่พักว่า ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ต้อนรับปีใหม่ไทย ส่วนมากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่ได้จ่ายค่าที่พักล่วงหน้า เกรงว่าถ้ามาถึงไม่จองล่วงหน้า จะไม่มีที่พักให้ ในพื้นที่มีที่พักจำนวนจำกัด ยอดที่พักตอนนี้เต็มหมดทุกแห่ง.