อยุธยา-สระบุรี การจราจรเริ่มหนาแน่น หลังประชาชนได้เดินทางสู่ภาคอีสาน ทำให้รถเพิ่มจำนวนมากขึ้น คาดว่าช่วงเย็นจะมีปริมาณหนาแน่น ทำให้รถชะลอตัว ขณะเดียวกันเตรียมเปิดช่องทางพิเศษเพื่อเร่งระบาย


เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศประชาชนเริ่มทยอยกลับภูมิลำเนาสู่ภาคอีสาน ว่า จำนวนรถได้เริ่มหนาแน่นช่วงถนนพหลโยธินตั้งแต่เข้าสู่อำเภอหนองแค จ.สระบุรี รถยังวิ่งได้คล่องตัว รถเต็มพื้นที่ ใช้ความเร็วได้ 70-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อเข้าสู่ถนนมิตรภาพ รถเพิ่มปริมาณมากขึ้น แต่ยังวิ่งได้คล่องตัว ชะลอตัวช่วงขึ้นเนินสูง ในตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย กม.ที่ 19 และเนินซับบอน กม.ที่ 22-23 รถชะลอตัว เนื่องจากเป็นเนินขึ้นเขา และไปสิ้นสุดอำเภอมวกเหล็ก รอยต่อเนินกลางดง ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ช่วงขึ้นเนินกลางดง รถชะลอตัว เนื่องจากเป็นทางขึ้นเนินสูง และมีรถบรรทุกวิ่งเลนซ้าย ทำให้รถเล็กชะลอตัว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จ.สระบุรี พร้อมตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี และแขวงการทางจังหวัดสระบุรี ได้เตรียมความพร้อมถ้าเกิดมีรถเพิ่มปริมาณมากขึ้น เตรียมที่จะเปิดช่องทางพิเศษ และคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ทั้งถนนพหลโยธิน และถนนมิตรภาพ ซึ่งคาดว่าช่วงค่ำของวันนี้ จะมีรถเพิ่มปริมาณมากขึ้น

ขณะที่ จ.พระนครศรีอยุธยา บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บริเวณถนนพหลโยธิน หลักกิโลเมตรที่ 48 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าสู่ต่างระดับบางปะอิน ซึ่งเป็นเส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังภาคเหนือ และภาคอีสานพบว่ารถเริ่มมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี แต่จะมีชะลอตัวเป็นช่วงๆ ส่วนบริเวณ ถนนพหลโยธิน ขาออก หลักกิโลเมตร 65 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีออยุธา ปริมาณรถมาก แต่ยังเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง บางจุดมีปริมาณรถสะสม เช่นทางร่วมทางแยก หรือจุดบริการปั๊มน้ำมัน

...

ด้าน พ.ต.ท. ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1กก.1 บก.ทล. ทางหลวง เผยขณะนี้ปริมาณรถ ถือว่ายังปกติ แต่อาจจะมีบางช่วงที่มีจำนวนรถหนาแน่นและชะลอตัวแต่ก็สามารถเคลื่อนตัวได้ดี หากมีปริมาณรถที่หนาแน่นมากและติดขัดก็พร้อมจะเปิดช่องทางพิเศษทันที เพื่อเร่งระบายรถ.