สลด แม่นอนเฝ้าศพลูกชาย 3 วันในห้องเช่า หลังป่วยพิการติดเตียงขาลีบทั้ง 2 ข้าง คนข้างห้องได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยหึ่งแถมมีฝูงแมลงวันตอมเพียบ ทนไม่ไหวแจ้งตำรวจและกู้ภัยมาตรวจสอบ เปิดห้องดูถึงผงะศพขึ้นอืด แม่บอกรู้ว่าลูกตายแล้ว แต่ไม่อยากรบกวนใครในช่วงโควิด คอยเช็ดเนื้อเช็ดตัวหวังมีปาฏิหาริย์ฟื้นคืนชีพ ตามความเชื่อในลัทธิโยเร เผยผู้เป็นแม่เคยตกเป็นข่าวดัง 2 ปีก่อน หลังนอนเฝ้าศพเพื่อน 12 วัน

ผงะแม่นอนเฝ้าศพลูกชายตายอืด 3 วัน เชื่อจะมีปาฏิหาริย์ฟื้นคืนชีพ เปิดเผยเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 พ.ค. พ.ต.ท.สมยศ สมเกียรติศิริ สว. (สอบสวน) สภ.เมืองสระบุรี รับแจ้งมีคนเสียชีวิตในห้องเช่าเลขที่ 29/38 (ชั้นล่าง) ซอยเทศบาล 2 แยก 3 (ชุมชนเสือขบ) อ.เมืองสระบุรี ประสานแพทย์เวร รพ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัยสระบุรี ไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงหน้าห้องเช่าได้กลิ่นเหม็นเน่ารุนแรง และมีฝูงแมลงวันบินว่อน มีนางพุทธินันท์ สดมณี อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/8 หมู่ 3 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ อยู่หน้าห้อง ส่วนภายในห้องพบศพนายภาณุพงศ์ มณีมงคล อายุ 21 ปี ลูกชาย นอนหงายบนเตียงเหล็ก สภาพขึ้นอืด นุ่งกางเกงขาสั้น ขาทั้ง 2 ข้างลีบเล็ก เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน ตามร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย

นายอำพล กาญจนบรรจง เพื่อนข้างห้องเช่าเกิดเหตุเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อเย็นวานได้กลิ่นเหม็นเน่าคล้ายศพ และมีฝูงแมลงวันบินเข้าช่องลมหลังห้องเช่าเป็นที่ผิดสังเกต ตกดึกกลิ่นเหม็นรุนแรงจนนอนไม่ได้ ต้องไปนอนห้องเพื่อนที่อยู่ถัดไป แต่ยังมีกลิ่นเน่าเหม็นโชยมาตลอดเวลา เอะใจจะเกิดเหตุร้ายได้ไปเคาะห้องนางพุทธินันท์ เพื่อขอดูว่ามีอะไรตายในห้องหรือไม่ แต่นางพุทธินันท์ไม่ยอมเปิดประตูห้องให้ดู ยิ่งดึกกลิ่นเน่าเหม็นหนักขึ้นเรื่อยๆ จนทนไม่ไหวต้องไปตามเจ้าของห้องเช่าให้มาดู แต่นางพุทธินันท์ยังไม่ยอมให้ใครเข้าไปในห้อง เจ้าของห้องเช่าตัดสินใจแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ เมื่อตำรวจมาถึงต้องใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 20 นาที ถึงยอมเปิดประตูให้เข้าไปดูจนพบศพลูกชายที่เสียชีวิตในสภาพขึ้นอืด ปกติแม่ผู้ตายไม่ออกนอกห้อง ไม่ได้ทำงานอะไร มีลูกชายพิการขาลีบ ผมยาวเหมือนผู้หญิง

...

สอบถามนางพุทธินันท์ สดมณี แม่ผู้ตาย กล่าวว่า ลูกชายเป็นโรคหัวใจมาตั้งแต่เด็ก เมื่อ 6 ปีก่อนลูกชายไปผ่าตัดหัวใจ หลังผ่าตัดเกิดป่วยเดินไม่ได้ ขาลีบ มีแผลกดทับแผ่นหลังจนต้องเป็นผู้ป่วยติดเตียง ตัดสินใจพากันมาเช่าห้องแห่งนี้นานกว่า 1 ปีแล้ว กระทั่งเย็นวันที่ 26 พ.ค. ลูกชายได้เสียชีวิตลง ตนไม่ได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่เพราะเชื่อว่าลูกจะฟื้นคืนชีพ ตามความเชื่อในลัทธิโยเรที่ตนนับถือ ประกอบกับไม่อยากจะเสียลูกชายไป เพราะตนเลิกกับสามีตั้งแต่ลูกชายอายุ 2 ขวบ ตนรักลูกมาก ดูแลมาตั้งแต่เกิด รู้สึกสงสารลูกที่ไม่มีใครเหลียวแล อีกทั้งเห็นว่าในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด คงไม่มีใครสนใจเลยปล่อยให้ศพอยู่บนเตียงแบบนี้มา 3 วัน และยังคอยเช็ดเนื้อเช็ดตัวลูกชายเหมือนยังมีชีวิต จนเมื่อเช้ามีตำรวจมาเคาะห้องบอกว่ามีคนแจ้งว่าในห้องมีกลิ่นเหม็นเน่า จำใจยอมเปิดประตูจนพบศพดังกล่าว

จากนั้นตำรวจและแพทย์เวร รพ.สระบุรี จะส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการตายให้แน่ชัด แต่นางพุทธินันท์ ผู้เป็นแม่ ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ประกอบกับฐานะยากจนไม่มีเงินจะนำร่างไปประกอบพิธีตามศาสนา กระทั่งเวลา 15.00 น. แฟนเพจเฟซบุ๊ก “สัปเหร่อเจอผี” นำโดยเอ๋ เชิญยิ้ม และทีมงานได้ช่วยเหลือทำศพนายภาณุพงศ์ให้ฟรี นำโลงมาใส่ศพและขนย้ายศพไปเผาที่วัดทุ่งสาริกา หมู่ 5 ต.กุดนกเปล้า อ.เมืองสระบุรี ในงานมีเพียงนางพุทธินันท์มาร่วมงานเพียงคนเดียว มีพระสงฆ์ 4 รูป มาสวดหน้าไฟ ท่ามกลางความโศกเศร้าของนางพุทธินันท์ กอดโลงศพลูกชายร้องไห้ตลอดเวลา เมื่อเผาเสร็จเจ้าหน้าที่จะเก็บกระดูกในช่วงเช้าวันที่ 30 พ.ค.

นางพุทธินันท์กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนรักลูกชายคนนี้มาก แม้ลูกชายจะสิ้นใจไปแล้วก็ยังนอนกอดศพลูกตลอดเวลา ไม่ได้รู้สึกรังเกียจเพราะเหลือลูกชายเพียงคนเดียว อีกทั้งไม่มีเงินเลยต้องเก็บศพลูกไว้ในห้อง ตนมีรายได้จากการขายของออนไลน์เล็กๆน้อยๆ หลังเผาศพลูกชายเสร็จจะยังพักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าเดิมเพราะไม่รู้จะย้ายไปไหน ไม่มีญาติแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่า เคยนอนอยู่กับศพที่ จ.นครนายก ที่เคยเป็นข่าวมาแล้วใช่หรือไม่ นางพุทธินันท์ตอบว่า ใช่ เป็นคนรู้จักกัน เหตุเกิดเมื่อเดือน ธ.ค.2562 ตอนนั้นตนนอนเฝ้าศพอยู่ 12 วัน เชื่อว่าจะมีพลังวิเศษและปาฏิหาริย์ เพราะตนนับถือลัทธิโยเร สามารถรักษาอาการเจ็บป่วยด้วยตนเองได้

สำหรับนางพุทธินันท์ สดมณี เคยตกเป็นข่าวโด่งดังเมื่อ 2 ปีก่อน เนื่องจากเคยร่วมกับเพื่อนรวม 3 คน นอนเฝ้าศพชายพิการคนหนึ่งที่เสียชีวิตในบ้านในพื้นที่ จ.นครนายก เมื่อตำรวจไปตรวจสอบทั้ง 3 คนอ้างว่าผู้ตายมีความเชื่อเรื่องตายแล้วฟื้นและจะต้องมีคนคอยดูแลศพ