ผู้ว่าฯ พร้อมทีมงาน และ สสจ.นครนายก ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ ณ อาคารกีฬา 3 ศูนย์กีฬา มศว องครักษ์ เพื่อใช้เป็น รพ.สนาม สำหรับกลุ่มเสี่ยงที่จำเป็นต้องกักตัวดูอาการโควิด-19 โดยรองรับได้ 200 เตียง

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.64 นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พร้อมด้วย พันเอกสุรินทร์ ปรียานุภาพ รองกอ.รมน.จ.นครนายก นายจักรพันธ์ จิตนาพากานนท์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก นางอรรัตน์ จันทร์เพ็ญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครนายก นายพชร ศศิชาชยามร ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครนายก พร้อมด้วยทีมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครนายก และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ ณ อาคารกีฬา 3 ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ องครักษ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก เพื่อใช้เป็นสถานที่พักสำหรับผู้ที่มีความจำเป็นจะต้องกักตัวเพราะมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 และใช้เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ป่วยและผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 พื้นที่จังหวัดนครนายกในกรณีที่สถานที่รองรับไม่เพียงพอ

...

สำหรับภายในตัวอาคารมีการแบ่งพื้นที่ชัดเจนแยกเป็นโซนของห้องพักชาย-หญิง แยกกัน สามารถรองรับผู้ที่มีความเสี่ยงกักกันตนเองและผู้ป่วยได้จำนวน 200 คน ทั้งนี้ ก่อนเปิดใช้อาคารกีฬา 3 ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ องครักษ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนครนายก เป็นโรงพยาบาลสนามจะต้องมีการสร้างการรับรู้ และสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่ก่อนจึงสามารถเปิดทำการได้.