หนุ่มออฟฟิศที่สามชุกลาออกจากงาน กลับมาทำบ่อกุ้ง แต่เจอพิษโควิดเลยพัก มาศึกษาการทำหมูกรอบเมนูโปรด จนมาได้สูตรย่างเตาถ่าน ไม่มีหน้าร้าน ต้องสั่งล่วงหน้าผ่านเฟซบุ๊ก แพ็กซีลสุญญากาศส่งทั่วประเทศ

เมื่อเอ่ยถึงหนึ่งในอาหารจานเด็ด ก็จะมีหมูกรอบที่เราคุ้นเคยตามร้านอาหารจีน และร้านข้าวหมูแดง นับเป็นอาหารคุ้นปากกับคนไทย แต่ส่วนใหญ่จะใช้การทอดให้กรอบ แต่วันนี้ทีมข่าวไทยรัฐจะพาไปชมหมูกรอบย่างเตาถ่านที่สุพรรณบุรี บอกได้เลยว่าหมูกรอบเจ้านี้มีความกรอบนุ่มหอมอร่อย และที่สำคัญไม่ทอดน้ำมัน เหมาะกับเมนูทางเลือกสำหรับผู้ชื่นชอบหมูกรอบที่ไม่ใช้น้ำมันในการทอด

...

สำหรับหมูกรอบที่พูดถึงนี้ ที่จำหน่ายจะอยู่บนถนนเส้นทางสาย 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท เลยตลาดสามชุก 100 ปี ไปประมาณ 5 กม. บริเวณหลัก กม.ที่ 109-110 หมู่ 4 ต.สามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี จะมีป้ายบอกซึ่งจะอยู่เข้าซอยไปประมาณ 100 เมตร ในร้านเราได้พบกับ นายอุดร ศรีเดช อดีตพนักงานบริษัทที่ผันตัวเองออกมาทำธุรกิจส่วนตัว เริ่มต้นจากการทำบ่อตกกุ้ง กระทั่งมาเจอปัญหาโควิด-19 ระบาด จนต้องเลิกทำบ่อตกกุ้ง จึงมาศึกษาการทำหมูกรอบ ด้วยการที่ชอบทานหมูกรอบเป็นทุนเดิม กระทั่งปรับปรุงสูตรจนอร่อย และได้เป็นเจ้าของหมูกรอบสูตรย่างเตาถ่านอันโด่งดังไปทั่วประเทศ

โดยวิธีการทำหมูกรอบสูตรย่างเตาถ่านสุพรรณบุรี เริ่มตั้งแต่การนำหมูสามชั้นมาหั่น การหมักหมู การเจาะหนังหมูทาน้ำส้มสายชู และการนำหมูไปย่างในเตาถ่าน ซึ่งการย่างแต่ละครั้งจะใช้เวลา 1.5- 2 ชั่วโมง ในการย่างให้หมูสุก กรอบนุ่ม หอม น่ารับประทาน โดยการทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้านอร่อยเข้ากันอย่างลงตัว สนนราคากิโลกรัมละ 480 บาท นอกจากนี้ยังมีซี่โครงหมูย่าง สูตรเฉพาะของทางร้าน ขายกันอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 380 บาท

...

แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่อยากรับประทาน ไม่ใช่ว่าอยากทานแล้วจะขับรถไปถึงร้านแล้วสั่งทานได้เลย เพราะร้านนี้ไม่มีการขายหน้าร้าน หากอยากทานต้องสั่งจองล่วงหน้า 1 วัน แล้วมารับที่ร้าน หรือจะให้จัดส่งทางไปรษณีย์ถึงบ้าน โดยการซีลถุงสุญญากาศจัดส่งให้ การันตีเก็บไว้ทานได้ 4-5 วัน โดยทางร้านจะมีเทคนิคการทำให้ร้อน เพื่อการรับประทานที่อร่อยยิ่งขึ้น ซึ่งลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ โทร.08-3694-6923, 08-4640-0326 หรือติดต่อเพจเฟซบุ๊ก "หมูกรอบย่างเตาถ่าน สุพรรณบุรี" โดยมีค่าจัดส่ง 1-3 กิโลกรัม ค่าส่ง 100 บาท จัดส่งให้ลูกค้าทั่วไทย ซึ่งทางร้านจะทำตามที่ลูกค้าสั่ง วันต่อวัน จึงรับประกันความอร่อยถึงมือลูกค้าอย่างแน่นอน.