หนุ่มพลัดตกผาเดียวดายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ดับ หลังเจ้าหน้าที่เห็นรถ จยย.จอดทิ้งไว้ 2 วัน ไปตรวจสอบไม่พบเจ้าของรถ ระดมกำลังค้นหาตรวจในเหวลึกกว่า 60 เมตร พบศพชายคาดเป็นเจ้าของรถ นำร่างขึ้นมาตรวจสอบหาสาเหตุ ขณะที่อธิบดีกรมอุทยานฯเตรียมล้อมคอกทำรั้วกั้นบริเวณหน้าผา

เหตุหนุ่มพลัดตกหน้าผาดับ เปิดเผยเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 ม.ค. ร.ต.ท.หญิงศศิพิมพ์ ผลอุบัติ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองนครนายก รับแจ้งเหตุชายตกหน้าผาเดียวดาย ภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากพลี จ.นครนายก ไปตรวจสอบพร้อมนายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นายสว่าง กองอินทร์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์โรงพยาบาลนครนายก และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นหน้าผาสูงชันลึกลงไป 60 เมตร บริเวณลานจอดรถพบรถ จยย.คาวาซากิ สีเทาดำทะเบียน 9 กษ 4484 กรุงเทพมหานคร และหมวกกันน็อก 1 ใบ แต่ไม่พบเจ้าของรถ คาดว่าอาจพลัดตกลงในเหว เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา กระทั่งพบศพนายทัชพงศ์ พงศ์มี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/2 หมู่ 4 ต.ไผ่ชำคิว อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง สภาพนอนหงายอยู่ด้านล่างเหว ใกล้กันพบขวดน้ำ 1 ขวด และแมสก์ 1 อัน เจ้าหน้าที่นำร่างขึ้นมาอย่างทุลักทุเล

...

นายสว่าง กองอินทร์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตติดต่อระหว่าง จ.นครนายก และ จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีรถ จยย.จอดทิ้งไว้ประมาณ 2 วัน เมื่อไปตรวจสอบไม่พบเจ้าของรถ สังเกตเห็นแมสก์สีขาวที่บริเวณผาเดียวดาย ก่อนใช้กล้องขยายส่องดูด้านล่าง พบศพชายคนดังกล่าว ตรวจสอบทราบว่าทำงานอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ ขี่รถ จยย.มาเที่ยวคนเดียว ตั้งปมสาเหตุไว้ 2 ประเด็นคืออุบัติเหตุหรือฆาตกรรม ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบและประสานญาติต่อไป

ด้านนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเดินทางไปเที่ยวคนเดียว ส่วนรายละเอียดการเสียชีวิตต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐาน ก่อนหน้านี้กรมอุทยานฯมีแนวคิดจะทำรั้วกั้นบริเวณผาเดียวดายนี้ แต่มีการคัดค้านจากหลายภาคส่วน หลังจากนี้จะต้องนำเรื่องนี้มาพิจารณาอีกครั้ง