เปิดภาพมือปืนที่เพชรบุรี ทำทีเป็นคนป่วยมารักษากับ ผอ.รพ.พระจอมเกล้า ก่อนกลับไปที่รถหยิบปืนมากระหน่ำยิงใส่ 4 นัด เสียชีวิตคาห้องตรวจ ตำรวจรู้ตัวผู้ต้องสงสัย เป็นหนุ่มที่เคยเอาปืนมาขู่

จากเหตุคนร้ายทำทีเป็นคนไข้ ก่อนเดินออกไปหยิบอาวุธปืนเข้ามาลั่นไกใส่ผอ.รพ.พระจอมเกล้า 4 นัด เสียชีวิตภายในห้องตรวจโรคของคลินิกกลางเมืองเพชรบุรี

เหตการณ์นี้ เกิดขึ้นเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 รับแจ้งเหตุยิงกันที่คลินิกหมอชุมพล ตั้งอยู่เลขที่ 5 ถ.ดำเนินเกษม ต.คลองกระแชง เขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ผู้เสียชีวิตคือนายแพทย์ชุมพล เดชะอำไพ ผอ.รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ถูกยิง 4 นัด

พ.ต.อ.อุทัย กวินเดชาธร ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ได้รายงานให้ พ.ต.อ.บัญญัติ เพียรสวัสดิ์ รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรีทราบ จากนั้นพร้อมด้วยแพทย์เวรและเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพ็ชญธรรมสถาน เดินทางไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบศพนายแพทย์ชุมพล เดชะอำไพ อายุ 57 ปี ผอ.รพ.พระจอมเกล้า ถูกยิงนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องตรวจคนไข้ภายในคลินิก สภาพศพนอนหงาย บาดแผลถูกยิงเข้าที่ศีรษะและใบหน้ารวม 4 นัด ในห้องพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 4 ปลอก

สอบถามพยาน พบผู้ต้องสงสัยขับรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ทำทีมาตรวจรักษาอาการโดยใช้ชื่อ นายเด่นภูมิ สังข์ทอง อายุ 22 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 73 ม.1 ต.สำมะโรง อ.เมือง จ.เพชรบุรี หลังตรวจรักษาได้ออกมาจ่ายเงิน และทำทีเดินกลับไปที่รถยนต์ จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามกับคลินิก ก่อนเดินกลับเข้ามาและเปิดประตูห้องตรวจคนไข้ ชักอาวุธปืนขึ้นลั่นไกยิงใส่นายแพทย์ชุมพล 4 นัด แล้ววิ่งขึ้นรถที่จอดอยู่ฝั่งตรงข้าม ขับหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวคนก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างออกหมายจับ โดนตั้งประเด็นเรื่องชู้สาว เนื่องจากภรรยาของคนร้ายรายนี้ ทำงานอยู่ที่คลินิกของนพ.ชุมพล ซึ่งก่อนหน้านี้คนร้ายได้นำปืนมาขู่ที่คลินิกแล้ว 1 ครั้ง ก่อนแฝงตัวเป็นคนไข้เข้ามาก่อเหตุ

...

บ่ายวันเดียวกัน พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้เรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย พ.ต.อ.เรณกร  ประคองศรี ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี รวมทั้งผู้กำกับสืบสวนจังหวัดและสืบสวนสภ.เมืองเพชรบุรี วางแนวทางในการติดตามคนร้าย

จากการตรวจสอบผู้ต้องสงสัยที่ใช้ชื่อนามสกุลและรถยนต์คันที่มาจอดหน้าคลินิก พบว่า ตรงกันกับทะเบียนที่จดแจ้งไว้ ส่วนสาเหตุ เชื่อว่าคนร้าย คิดว่านายแพทย์ชุมพล ผู้ตายกีดกัน ไม่ให้ลูกน้องไปคบหากับคนร้าย จึงเกิดความโกรธแค้น และเข้าใจผิด ซึ่งจากรายงาน คนร้ายยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่

ล่าสุด ตำรวจได้ปิดล้อมเป้าหมาย เพื่อกดดันคนร้ายไว้แล้ว และอยู่ระหว่างการขอหมายจับจากศาลจังหวัดเพชรบุรี โดยจะมีการแถลงความคืบหน้าทางคดีในเวลา 19.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี