ผู้ว่าฯสิงห์บุรี สั่งข้าราชการห้ามยื่นใบลา กำชับให้ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยเต็มที่ ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นตลิ่งในเขตพื้นที่อินทร์บุรีเป็นวงกว้างแล้ว...

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำที่ อ.อินทร์บุรี ว่า ระดับน้ำในเขื่อนเจ้าพระยาได้ระบายน้ำ 2,376 ลบ.ม/วินาที ทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่งในเขตพื้นที่อินทร์บุรีขยายเป็นวงกว้าง น้ำได้เข้าท่วมแทบเต็มพื้นที่ใน อ.อินทร์บุรี เว้นแต่ตลาดอินทร์บุรี ย่านเศรษฐกิจ ฝั่งตะวันออก บรรดา แม่ค้า พ่อค้าในตลาด ได้เตรียมขนย้ายข้าวของให้อยู่ที่สูง และได้ขนย้ายข้าวของบางส่วนไปตั้งร้านที่คันคลองชลประทาน

นายพิเชษฐ ไพบูลย์ศิริ ผวจ.สิงห์บุรี ได้สั่งกำชับให้หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่-แก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนจริงจัง และสั่งห้ามข้าราชการยื่นใบลาในเวลานี้ เพราะว่าประชาชนได้รับความเดือนร้อน พร้อมทั้งกำชับให้ พญ.วนิดา สาดตระกูลวัฒนา ผอ.รพ.อินทร์บุรี ดูแลด้านสุขภาพของประชาชนและผู้สูงอายุที่ไม่มีคนดูแล ให้เข้าพัก-ดูแลรักษาที่รพ. หากประชาชนบ้านใดที่มีผู้สูงอายุแต่ไม่มีเวลาดูแลหรือเจ็บไข้ได้ป่วย สามารถแจ้งความจำนงไปได้ที่รพ.อินทร์บุรี

ส่วนที่ อ.พรหมบุรี ระดับน้ำได้สูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นจำนวนมาก เช่น ต.หัวป่า หมู่ที่ 1-4, ตำบลบ้านแป้ง หมู่ที่ 1-4, ตำบลโรงช้าง หมู่ 1-6, ตำบลพระงาม หมู่ 1-6, ตำบลพรหมบุรี หมู่ 1,3,4,5, ตำบลบางน้ำเชี่ยว หมู่ 2,3,4,6, ตำบลบ้านหม้อ หมู่ 1,2,3,4,6,8

ทั้งนี้ ทางจังหวัดจึงประกาศเขตพื้นที่ อ.พรหมบุรี เป็นเขตพื้นที่ภัยพิบัติ พร้อมสั่งให้นายอนันต์ จรุงโรจน์รัศมี นายอำเภอพรหมบุรี ตั้งศูนย์ใต้ร่มพระบารมีร่วมเย็นด้วยน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งสั่งโรงพยาบาลพรหมบุรี ดูแลสุขภาพประชาชน และสั่งปศุสัตว์จังหวัดช่วยประชาชนขนย้ายสัตว์ และหาอาหารให้สัตว์ที่เลี้ยงไว้กินให้เพียงพอ

...