เจอแล้ว หนุ่มอุทัยฯ หลงป่าห้วยขาแข้ง นาน 1 วัน พบเดินออกจากป่า ห่างจุดหลงกว่า 20 กม. สภาพอิดโรย เจ้าตัวเผยขึ้นเขาไปหาหน่อไม้ ก่อนเดินวนเวียนหาทางออกไม่เจอ  

จากกรณี เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง พร้อมชาวบ้าน ช่วยกันระดมกำลังค้นหา นายเดช รัตนวรรณ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 หมู่ 3 บ้านห้วยรอบ ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ซึ่งขึ้นภูเขาไปหาหน่อไม้ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นหายตัวไปในป่า กระทั่งข้ามคืนก็ยังไม่มีวี่แววกลับออกมา ท่ามกลางความเป็นห่วงของญาติพี่น้อง 

ล่าสุดวันนี้ (6 ก.ย.) มีชาวบ้านไปพบ นายเดช ในสภาพอิดโรย เดินออกมาจากป่าเพื่อขอความช่วยเหลือให้พาส่งกลับบ้าน โดยจุดที่พบนายเดชอยู่บริเวณพื้นที่บ้านทรัพย์สมบูรณ์ หมู่ 12 ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งอยู่คนละอำเภอกับจุดที่นายเดชหายเข้าไปในป่า ซึ่งห่างกันประมาณ 20 กิโลเมตร

โดย นายเดช เล่าว่า ตนเข้าไปหาหน่อไม้ แต่ระหว่างทางเกิดหลงป่าเดินวนเวียน เดินข้ามภูเขาถึงสามลูก กระทั่งค่ำก็ไม่พบทางออกจากป่า จึงจำต้องค้างแรมในป่าบนสันเขา ก่อนเดินต่อในวันรุ่งขึ้น กระทั่งบ่ายจึงพบหมู่บ้าน และเข้ามาขอร้องชาวบ้านให้ช่วยพาส่งกลับหมู่บ้านที่ อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ท่ามกลางความดีใจของญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน