อ.ส.ค.ปลื้มคาเฟ่นม คาด 2 ปี ผงาดทั่วประเทศ สร้างภายใต้นวัตกรรมรักษ์โลก พร้อมเปิดบริการปลายปีนี้ ย้ำเพื่อรำลึกถึง "รัชกาลที่ 9"  ผู้พระราชทานอาชีพโคนมแก่คนไทย

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.63 ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กล่าวว่า ปัจจุบันร้าน Thai-Denmark Milk Land หรือดินแดนแห่งนมได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคดีเกินคาด ส่งผลให้มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแล้วกว่า 176 สาขาทั่วประเทศ และเพื่อตอกย้ำนโยบายด้านการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ขององค์กร(CSR) และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ได้พระราชทานอาชีพการเลี้ยงโคนมแก่เกษตรกรไทย 

โดย อ.ส.ค.ได้ผุดร้าน Eco Thai-Denmark Milk land ซึ่งสาขานี้พิเศษกว่าทุกสาขา คือ เป็นสาขาที่ใช้ผลิตภัณฑ์นมออแกนิคเป็นส่วนผสมหลักในทุกเมนู นอกจากนี้วัสดุภายในร้านที่ใช้ยังเน้นวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้แบรนด์ไทย-เดนมาร์ค ขนาดพื้นที่ใช้สอยประมาณ 345 ตารางเมตร สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้คราวเดียวกันประมาณ 100 คน ซึ่งจะดำเนินการสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ เปิดให้บริการได้ปลายปี 63 นี้ 

"หลายคนอาจตั้งคำถามว่า Eco Thai-Denmark Milk land ทำไมต้องสาขาที่ 9 ทั้งที่ปัจจุบันร้าน Thai-Denmark Milk land ได้เปิดให้บริการแล้วกว่า 176 สาขาทั่วประเทศ แต่เหตุผล คือ อ.ส.ค.ตั้งใจเลือกไว้เป็นสาขาที่ 9 ในพื้นที่ของ อ.ส.ค.เพราะนอกจากเป็นเลขมงคล ยังเป็นการระลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 โดย อ.ส.ค.ตั้งใจให้เป็นร้านต้นแบบเน้นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" ดร.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าว

ดร.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับร้าน Eco Thai-Denmark Milk land นับเป็นโครงการต่อเนื่องและต่อยอดมาจากการที่ อ.ส.ค.อยากมีสถานที่รับรองสำหรับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมโรงงานนมไทย-เดนมาร์ค และฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี รวมไปถึงไว้เป็นสถานที่ทดสอบสินค้าใหม่ๆ ก่อนนำออกสู่ตลาดจริง เรียกว่าเป็นศูนย์รวมเมนูนมสด ซึ่ง อ.ส.ค. มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาต่อยอดอย่างยั่งยืนและขยายสาขาให้เข้าถึงทุกภาคในประเทศไทย และเพื่อส่งเสริมให้คนไทยได้ดื่มนมดีมีประโยชน์

...