หนุ่มตกปลาเหวี่ยงตะขอเบ็ดติดต้นไม้ ตัดใจทิ้งไม่ลง กลับไปปีนต้นไม้ขึ้นไปเก็บตอนดึก อนิจจากิ่งไม้หักร่างตกลงมากระแทกน้ำ หัวโดนเหล็กเสียบ ดับคาคลองระบายน้ำริมถนนสุขุมวิท ย่านบางปู

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 28 มิ.ย.62 พ.ต.ท.ประจวบ แขตสันเทียะ สว.สอบสวน สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ รับแจ้งพบศพชายเสียชีวิตลอยอยู่ในคลองระบายน้ำริมถนนสุขุมวิท ใกล้กับปาก ซอยเทศบาลบางปู 97/2 ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วยด้วยชุดสืบสวน อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเป็นคลองระบายน้ำกว้างประมาณ 20 เมตร ริมคลองพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย อยู่ในลักษณะนอนตะแคงศีรษะเสียบติดคาอยู่กับเหล็กปล้องอ้อยของแท่นปูน ที่หลงเหลือจากการก่อสร้างแนวกันน้ำ ใกล้กันพบกิ่งไม้ลักษณะเพิ่งหักลงมาจากต้น โดยมีตะขอเบ็ดติดอยู่ที่กิ่งลอยอยู่ใกล้กับศพ หลังนำศพขึ้นมาตรวจสอบพบบัตรประจำตัวระบุชื่อ นายสุรเณศร์ อยู่ดี อายุ 18 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ อยู่ในกระเป๋ากางเกงเบื้องต้น นอกจากบาดแผลที่ถูกเหล็กเสียบแล้ว ไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชม.

...

สอบถาม นายเอ็ม ซึ่งขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างบริเวณปากซอยดังกล่าว ทราบว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนเห็นผู้ตายเดินทางมาตกปลาบริเวณคลอง แต่ระหว่างที่เหวี่ยงเบ็ดลงน้ำ ตะขอไปเกี่ยวบนยอดกิ่งไม้ ซึ่งสูงจากพื้นประมาณ 5 เมตร ก่อนที่ผู้ตายจะตัดสินใจตัดสายเอ็นทิ้งและน้ำคันเบ็ดเดินทางกลับบ้านไป โดยก่อนกลับผู้ตายได้บอกกับตนว่า ฝากดูตะขอที่ติดอยู่บนยอดไม้ด้วย จากนั้นตนก็ไม่เห็นผู้ตายอีกเลย จึงเชื่อว่าหลังจากตนกลับบ้านไปแล้ว ช่วงกลางคืนผู้ตายน่าจะย้อนกลับมาที่เดิมเพื่อปีนขึ้นต้นไม้ไปเก็บตะขอเบ็ด แต่ระหว่างที่พยายามจะหยิบเอาตะขอกิ่งไม้เกิดหัก ผู้ตายร่วงลงไปในน้ำ และศีรษะถูกเหล็กป้องอ้อยเสียบ จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตดังกล่าว 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุน่าจะเป็นอุบัติเหตุตามที่พยานระบุ ไม่ใช่การฆาตกรรมแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามได้มอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติเวช เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกอีกครั้ง