ขับข้ามรางจะไปวัดทำบุญ ไม่มีทั้งไม้กั้นสัญญาณไฟ

สาวใหญ่ขับกระบะจะพาญาติไปทำบุญที่วัดอีกหมู่บ้าน ขณะซิ่งข้ามทางรถไฟที่ไม่มีสัญญาณไฟเตือนและไม่มีเครื่องกั้น ไม่เห็นขบวนรถที่กำลังแล่นผ่านมา เจอม้าเหล็กพุ่งขยี้จนกระเด็นตกข้างทางพังเละ เสียชีวิตคาที่ 3 ศพ บาดเจ็บสาหัส 1 ราย พนักงานขับรถไฟเผยเปิดหวูดเตือนเสียงดังหลายครั้ง คาดคนขับรถกระบะคู่กรณีอาจไม่ได้ยิน

รถไฟขยี้กระบะเละคาราง ตาย 3 ศพ ร่อแร่ 1 ราย อุบัติเหตุร้ายแรงครั้งนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 20 มี.ค. ร.ต.ท.ติณณภพ จันลองภาส รอง สว. (สอบสวน) สภ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุขบวนรถไฟชนรถกระบะ บริเวณทางข้ามรถไฟ หมู่ 4 บ้านหนองพังพวย ต.หัวหวาย อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เดชา ศรีชัย ผกก.สภ.ตาคลี หน่วยบรรเทาภัยมูลนิธิการกุศลตาคลี หน่วยกู้ชีพและแพทย์เวร รพ.ตาคลี รุดไปยังที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณทางข้ามรถไฟจากบ้านหนองพังพวย จะข้ามไปยังบ้านเขาภูคา ต.หัวหวาย อ.ตาคลี ระหว่างเสารถไฟ กม.ที่ 201/7 เป็นทางข้ามรถไฟไม่มีสัญญาณไฟและที่ปิดกั้น พบขบวนรถไฟโดยสารขาล่อง ขบวนที่ 212 ตะพานหิน-กรุงเทพฯ จอดอยู่ มีนายกำจัด ปาลภิบาล พนักงานขับรถไฟให้การอ้างว่า ขับรถออกจากสถานีรถไฟหัวหวาย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆมีรถกระบะขับมาจากบ้านดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ มุ่งหน้าจะไปบ้านเขาภูคา ใกล้จุดเกิดเหตุ พอขับขึ้นทางรถไฟเป็นจังหวะที่ขบวนรถไฟวิ่งผ่านพอดี คนขับรถไฟได้เปิดหวูดดังสนั่น แต่คาดว่าคนขับรถกระบะไม่ได้ยิน ทำให้ถูกขบวนรถไฟพุ่งเข้าชนอย่างแรง

ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบซากรถกระบะนิสสัน สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 8 ฌ-7258 กรุงเทพ-มหานคร กระเด็นตกลงมาริมทางรถไฟพังยับ ในรถมีผู้โดยสาร 4 คน กระเด็นออกจากตัวรถ 2 คน และ อยู่ภายในรถอีก 2 คน ตรวจสอบปรากฏว่ามีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ราย ทราบชื่อนางบุษราภรณ์ ผดุงจิตต์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148/1 หมู่ 4 ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ คนขับรถ นางฉวีวรรณ กลิ่นบุญ และ ด.ช.ธนดล ผดุงจิตต์ อายุ 11 ขวบ ส่วนนางนฤมล ผดุงจิตต์ อายุ 60 ปี ที่กระเด็นออกจากตัวรถมานอนคว่ำหน้ากับพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ช่วยนำส่ง รพ.ตาคลี เบื้องต้นทราบว่านางบุษราภรณ์ขับรถจะพาญาติไปทำบุญที่วัดหัวเขา แต่มาเกิดอุบัติเหตุสยองขึ้นก่อน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน

...