เกิดอุบัติเหตุรถไฟ ขบวนที่ 212 ตะพานหิน–กรุงเทพฯ พุ่งชนรถกระบะครอบครัวจะไปทำบุญ บริเวณจุดตัดทางรถไฟบ้านหนองพังพวย อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ สภาพพังยับทั้งคัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย สาหัส 1

เมื่อ 08.00 น. วันที่ 20 มี.ค.62 ร.ต.ท.ติณณภพ จันลองภาส พนักงานสอบสวน สภ.ตาคลี ได้รับแจ้งมีเหตุรถไฟชนรถกระบะ บริเวณทางข้ามรถไฟ หมู่ที่ 4 บ้านหนองพังพวย ต.หัวหวาย อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เดชา ศรีชัย ผกก.สภ.ตาคลี หน่วยบรรเทาภัยมูลนิธิการกุศลตาคลี หน่วยกู้ชีพและแพทย์เวรโรงพยาบาลตาคลี รุดไปยังที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณทางข้ามรถไฟจากบ้านหนองพังพวย จะข้ามไปยังบ้านเขาภูคา ต.หัวหวาย ระหว่างเสารถไฟ กม.ที่ 201/7 ซึ่งเป็นทางข้ามรถไฟไม่มีสัญญาณและเครื่องกั้น พบขบวนรถไฟโดยสารขาล่อง ขบวนที่ 212 ตะพานหิน–กรุงเทพฯ มีนายกำจัด ปาลภิบาล เป็น พขร.

จากการตรวจสอบภายในรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 8 ฌ 7258 กรุงเทพมหานคร พบศพผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อ นางบุษราภรณ์ ผดุงจิตต์ อายุ 49 ปี อยู่เลขที่ 148/1 หมู่ที่ 4 ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นคนขับ นางฉวีวรรณ กลิ่นบุญ และ ด.ช.ธนดล ผดุงจิตต์ อายุ 11 ปี ส่วนนางนฤมล ผดุงจิตต์ อายุ 60 ปี ที่กระเด็นออกจากตัวรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ช่วยนำส่งโรงพยาบาลตาคลี

...

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า รถไฟขบวนดังกล่าวออกจากสถานีรถไฟหัวหวาย มาถึงจุดเกิดเหตุมีรถยนต์กระบะซึ่งขับมาจาก บ้านดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ มุ่งหน้าจะไปทำบุญที่วัดเขาภูคา ใกล้จุดเกิดเหตุ

"ขณะขับขึ้นทางรถไฟ เป็นจังหวะที่ขบวนรถไฟกำลังจะวิ่งผ่านพอดี คนขับรถไฟได้เปิดหวูดดังสนั่น แต่คนขับรถกระบะคล้ายกับไม่ได้ยิน จึงถูกขบวนรถไฟพุ่งเข้าชนอย่างจัง บริเวณด้านซ้ายของตัวถังรถ ก่อนเสยเกระเด็นไปตามแรงชนห่างไปประมาณ 20 เมตร ตกลงมาริมทางรถไฟด้านตะวันตก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว"

โดยหลังจากนี้จะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป.