พบแล้วศพเจ้าหน้าที่ห้วยขาแข้งถูกน้ำป่าซัดร่างสูญหายไป 2 วัน ขณะเดินกลับจากลาดตระเวน เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง ค้นหากว่า 30 ชม. ไปพบร่างห่างจากจุดเกิดเหตุ 4 กม. พาดติดกับกิ่งไม้ ขณะที่โฆษกกรมอุทยานฯเผยเจ้าหน้าที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เตรียมเสนออนุมัติด่วนสวัสดิการเงินช่วยเหลือครอบครัว

จากเหตุนายปกรณ์ ปักกะถิน อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าหน่วยพิทักษ์ป่าเขาบันได ต.แก่นมะกรูด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เป็นหน่วยขึ้นตรงกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ถูกน้ำป่าซัดร่างจมสูญหาย ขณะเดินกลับจากลาดตระเวน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทัยธานี ระดมกำลังเร่งช่วยกันค้นหาร่าง แต่ยังคงไม่พบตัวเจ้าหน้าที่ผู้สูญหายรวมแล้วกว่า 2 วัน

ล่าสุดเช้าวันที่ 23 ต.ค. นายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทีมค้นหาพบศพนายปกรณ์แล้ว จุดที่พบศพนั้น ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 4 กม. สภาพศพพาดติดกับกิ่งไม้ ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลลานสัก ตรวจสอบสภาพศพ ส่วนกรมอุทยานฯเตรียมเรื่องสวัสดิการ เนื่องจากเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ และประสานญาติผู้ตายเรื่องการสวดศพบำเพ็ญกุศล

...

“เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาร่างเจ้าหน้าที่สูญหายกว่า 30 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นคน จ.บึงกาฬ สำหรับแนวทางการช่วยเหลือจะมีเงินสวัสดิการ ของมูลนิธิพิทักษ์ป่าจะยื่นขออนุมัติด่วน และยังมีเงินช่วยเหลือจากแหล่งอื่นประกอบด้วย สิทธิพนักงานราชการ ทั้งทำศพและค่าตอบแทน สวัสดิการกรมอุทยานฯ สหกรณ์กรมป่าไม้ สวัสดิการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) มูลนิธิเขาใหญ่ และมูลนิธิสืบนาคะเสถียร หลังจากนี้เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จะนำศพไปตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดห้วยขาแข้ง อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี” นายสมโภชน์กล่าว