จ.พระนครศรีอยุธยา เชิญชวนเที่ยวงานเทศกาลประดับไฟ ท่องราตรีกรุงศรีอยุธยา 2561 ส่องสว่างโบราณสถานสำคัญ เส้นทางเดินใจกลางอุทยานฯ มรดกโลก สามารถเที่ยวแบบค้างคืนได้ ถึง 9 ส.ค.นี้   

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ได้เป็นประธานเปิดงานเทศกาลประดับไฟ ท่องราตรีกรุงศรีอยุธยา 2561 หรือ Ayutthaya golden night light festival 2018 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีการประดับไฟฟ้าส่องสว่างโบราณสถานที่สำคัญ เช่น บริเวณวัดพระราม วัดพระศรีสรรเพชญ์ และเส้นทางเดินใจกลางอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยามรดกโลก

...

สำหรับบรรยากาศเป็นการย้อนเข้าไปสู่ความรุ่งเรืองของกรุงศรีอยุธยา ขณะเดียวกันมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม และการออกร้านค้าในรูปแบบของตลาดย้อนยุค บริเวณลานกิจกรรม คุ้มขุนแผน ซึ่งจะมีจุดถ่ายภาพที่สวยงาม และสินค้าอาหารพื้นเมืองให้เลือกมากมาย โดยงานเริ่มวันที่ 3 ส.ค.นี้ไปจนถึงวันที่ 9 ส.ค. ตั้งแต่ช่วงเย็นของทุกวัน ซึ่งผู้ต้องการชมความงามของโบราณสถานที่สาดส่องไฟ หรือตามเส้นทางที่มีการประดับไฟอย่างสวยงาม ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้จัดรถรางล้อยางคอยรับส่งฟรีทุกวัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้ นอกจากส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน โดยร้านค้าที่นำสินค้ามาจำหน่ายส่วนใหญ่เป็นสินค้าพื้นเมืองและขายอยู่ประจำที่ตลาดกรุงศรี ด้านหลังและด้านข้างศาลากลางจังหวัดหลังเก่า ซึ่งเป็นถนนคนเดินด้วย และหลังจากนี้ไปก็จะพยายามผลักดันให้นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมความงดงามของอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาได้ในทุกวัน และเกิดการท่องเที่ยวแบบค้างคืน ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในจังหวัดต่อไป.