จวบจนวันนี้ แม้ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ “สมเด็จย่า” ของชาวไทย ได้เสด็จสู่สวรรคาลัยมานานกว่า 23 ปี แต่พระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ ยังตราตรึงในหัวใจพสกนิกรไทยทุกคน...!

ยิ่งช่วงวันที่ 18 กรกฎาคม ชาวเมืองนนท์และพื้นที่ใกล้เคียงไม่ลืมจัดกิจกรรม เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตอย่างยิ่งใหญ่เหมือนทุกปี บริเวณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่จัดสร้างขึ้น

โดยปีนี้เทศบาลนครปากเกร็ด จ.นนทบุรี บูรณาการคณะผู้บริหาร ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน จัดกิจกรรมถวายความจงรักภักดีและน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมที่เทศบาลนครปากเกร็ด มีทั้งการประกวดคัดไทย แต่งกลอนสด รวมไปถึงการแสดงมารยาทไทย กระตุ้นให้เด็กและเยาวชน อนุรักษ์และเห็นคุณค่าเอกลักษณ์ไทย

นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครปากเกร็ด เผยว่า สำหรับกิจกรรม เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา เริ่มขึ้นเวลา 08.00 น. ภายใน สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

มีการประกวดวาดภาพระบายสี กิจกรรมสาธิตกีฬาเปตอง กีฬาทรงโปรด ต่อด้วยภาคบ่าย เปิดกิจกรรมการออกร้านจำหน่ายสินค้าโอทอป สาธิต

วิธีทำอาหารเพื่อเอาใจคนรักสุขภาพที่ขาดไม่ได้เป็นกิจกรรมเทิดพระเกียรติ นิทรรศการพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจการออกเยี่ยมเยียนบรรเทาความทุกข์ยากของราษฎรในถิ่นทุรกันดาร

จากนั้นเวลา 16.00 น. นายภานุ แย้มศรี ผวจ.นนทบุรี เป็นประธานพิธีวางพวงมาลา ด้านหน้าพระราชานุสาวรีย์ ที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จพระราชดำเนินไปทรงทำพิธีเปิดเมื่อปี 2536

โดยมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคีเครือข่าย เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียง

ถือเป็นพลังแห่งความระลึกนึกถึงพระผู้มีพระคุณมากล้นมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้...!

...

ทีมข่าวภูมิภาค