สารวัตรเอก กระบะท้าย โพสต์ลงเฟซบุ๊ก อาจตัดสินใจทิ้งอาชีพตำรวจไปเป็นนักการเมือง เผยถูกทาบทามลงส.ส.เขต 3 ประจวบฯ ในช่วงที่กำลังเบื่อๆ อยู่พอดี แฟนเพจเสียงแตก ทั้งเห็นด้วย ไม่เห็นด้วย

วันที่ 13 มิ.ย.61 พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม รอง ผกก.ป.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ หรือ สารวัตรเอก กระบะท้าย ที่เคยโด่งดังจากกรณีห้ามนั่งกระบะท้าย ได้โพสต์ในเพจ “สารวัตรเอก หุ่น” ว่า

"ช่วงนี้ มีหลายคนมาติดต่อให้ผมลงสมัคร ส.ส.มันคงเป็นข้อเสนอที่แปลกมากกับชีวิตราชการอย่างผม แต่สิ่งที่ผมคิดสับสนวุ่นวายในสมองคือ มันช่างเป็นช่วงเวลาที่ผมเบื่อกับชีวิตที่ทำอยู่พอดี อยากเปลี่ยนแปลงบ้าง แต่มันก็มีความจริงในใจผมอีกว่า ถ้าผมลาออกสมัคร ส.ส.ผมจะไม่หวนกลับมาทำงานเดิมอีกไม่ว่าจะได้รับการเลือกจากพี่น้องประชาชนหรือไม่ และมันก็มีคำถามต่อไปอีกว่า พรรคแบบใดล่ะที่ผมควรเข้าเป็นสมาชิก พรรคใดที่ผมเป็นแล้วผมจะช่วยเหลือพี่น้องได้อย่างน้อยสัก 80%

สิ่งที่ผมมุ่งมั่นอยากให้เป็น คือพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมจากเล็กไปหาใหญ่ คือเขตเราต้องมั่นคงก่อน ต่อไปคือจังหวัดเรา และต่อไปคือประเทศไทยเราตามลำดับ คนจนคนไม่มีอำนาจต้องได้รับความเป็นธรรม คนรวยคนมีอำนาจทำผิดต้องได้รับโทษ คำถามต่อไป ผมไม่มีเงินจะลงยังไง และคำถามสุดท้าย จะมีคนเลือกผมหรือ พอมาถึงตรงนี้มันก็จะเหนื่อยๆ ท้อๆ หน่อยนะ แต่ไม่ว่าความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นหรือไม่ ผมสัญญาว่า อุดมการณ์ผมยังคงเดิม ผมวัดคนที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลายครับ !!" 

ทั้งนี้ กระทู้หรือโพสต์ดังกล่าว มีแฟนคลับเข้ามาแสดงความเห็นโต้ตอบกันหลากหลาย ทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย พร้อมทั้งว่าอยู่ในอาชีพนี้มีศักดิ์ศรีกว่า หรือการเข้าไปอยู่ในพรรคการเมืองอาจไม่สามารถทำตามอุดมการณ์ได้ แต่อย่างไรก็ตามแฟนคลับยังสนับสนุนแนวคิดของสารวัตรเอก หุ่น ไม่ว่าจะลงสมัครหรือไม่ 

...