หลังเกิดฝนตกหนัก จากพายุ คีโรกี ทำให้เกิดน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ล่าสุด สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ ถนนเพชรเกษมน้ำแห้ง รถผ่านได้ปกติ ขณะที่จุดชมวิววัดดัง ทางเดินทรุด ห้ามนักท่องเที่ยวผ่านเด็ดขาด ...

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวอำเภอหัวหิน รายงานว่าจากอิทธิพลพายุดีเปรสชัน “คีโรกี” ทำให้เกิดฝนตกหนัก จนเกิดน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ ถนนเพชรเกษม ที่เป็นถนนสายหลัก ตั้งแต่ทางยกระดับหนองแกไปจนถึงซอยหัวหิน 112 บริเวณสวนน้ำวานา นาวา ที่มีระดับน้ำสูง ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 และเจ้าหน้าที่ชลประทานที่ 14 ได้ระดมเจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำบริเวณชุมชนหัวนาและบริเวณด้านหลังวัดเขาไกรลาศ ตลอดทั้งคืน จนขณะนี้ถนนเพชรเกษม น้ำได้แห้งและรถสัญจรผ่านไปมาขึ้นล่องได้ตามปกติ

ขณะเดียวกันผลพวงจากพายุคีโรกี ได้สร้างความเสียหายให้กับวัด 2 แห่ง คือ ที่วัดเขาตะเกียบที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพราะอยู่ติดกับทะเล น้ำทะเลได้เซาะถนนทางเดิน กว้างราว 15 เมตร ที่ไปยังจุดชมวิว ศาลเจ้าแม่กวมอิมพันมือ บนยอดเขา พังทรุดไปทั้งแถบ เป็นระยะทางเกือบ 20 เมตร ทางวัดต้องนำไม้มากั้น ห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไปให้อาหารลิงบริเวณนี้ เกรงว่าจะเกิดอันตราย

...

ส่วนที่วัดเขาน้อยในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน น้ำฝนได้เซาะกำแพงกุฏิพระ พังเป็นระยะทางกว่า 20 เมตร จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปดูแล

ขณะที่ในบริเวณหมู่บ้านตะเกียบ ยังมีน้ำท่วมขังบนผิวจราจรอยู่ สูงประมาณ 5-10 เซนติเมตร แต่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการสัญจร ส่วนที่หมู่บ้านพงษ์นเรศ ในซอยหัวหิน 102 ที่โดนผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากอยู่ต่ำกว่าระดับถนน มีบ้านของชาวบ้านประมาณ 300 ครัวเรือน จมอยู่ในน้ำ จนต้องตัดกระแสไฟฟ้า เนื่องจากเกรงได้รับอันตราย และมีการนำสิ่งของขึ้นที่สูง พร้อมทั้งอพยพประชาชนส่วนหนึ่งเข้าไปยังศูนย์ช่วยเหลือประสบภัยน้ำท่วม ภายในศูนย์จักรกลของเทศบาลเมืองหัวหินในซอยเดียวกัน ล่าสุดระดับน้ำได้เริ่มลดลงแล้ว มีประชาชนบางส่วนได้ทยอยกลับเข้าที่พักโดยมีทหารค่ายธนะรัชต์ และตำรวจตระเวนชายแดนที่ 1245 ช่วยย้ายสิ่งของเข้าและทำความสะอาดบ้านเรือนให้ประชาชน

พร้อมกันนี้ นางนิศากร สิงหเสนี นายกเหล่ากาชาด จ.ประจวบฯ นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร นายอำเภอหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปมอบชุดธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัย สภากาชาดไทย บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้

ด้านนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เร่งรัดให้ทุกหน่วยงานแก้ไขปัญหา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน หลังจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน พร้อมสั่งกำชับให้ทุกหน่วยงานดำเนินการตามแผนงานที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าในระยะยาวจะต้องเชิญทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขในระยะยาว เพื่อให้การระบายน้ำมีประสิทธิภาพมากที่สุด ยืนยันว่าปัญหาน้ำท่วมหัวหินครั้งนี้ ไม่มีผลกระทบกับการท่องเที่ยวในช่วงไฮชีชั่นแต่อย่างใด

นายประสงค์ โกมุก นายสถานีรถไฟหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้เส้นทางรถสายใต้ สามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านี้มีปัญหาน้ำท่วมรางที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ล่าสุดสถานีรถไฟหัวหินได้เปิดขายตั๋วให้กับผู้โดยสารตามปกติ พร้อมติดตามสถานการณ์การระบายน้ำจากเขื่อนที่ จ.เพชรบุรี อย่างต่อเนื่อง หากมีปัญหาน้ำท่วมราง ไม่สามารถเดินรถสายใต้ได้ตามปกติ สถานีรถไฟหัวหินพร้อมจะคืนเงินเต็มจำนวนให้ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วเดินทางล่วงหน้า.