หล่อล่ำเหมือนเดิม "สารวัตรเอก กระบะท้าย" หอบกระท้อนปุยฝ้ายจากสวนบางสะพาน มาขายที่ประจวบฯ ขายดิบขายดี แฟนคลับแห่ซื้อ ราคาสุดถูก 5 กก. 100 บาท 5 นาทีตลาดวายหมดเกลี้ยง เจ้าตัวบอกเป็นเศรษฐกิจพอเพียง ผลไม้ในครัวเรือนแบ่งปันเพื่อนบ้าน...

วันที่ 3 ส.ค. 60 พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม รอง ผกก.ป.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ หรือ สารวัตรเอก กระบะท้าย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “สารวัตรเอก หุ่น” ที่มีแฟนคลับติดตามกว่า 70,000 คน ว่า กระท้อนปุยฝ้ายต้นนี้ผมปลูกไว้ต้นเดียวนานกว่าสิบปี ไม่นึกเลยมาปีนี้ทำรายได้ให้หลักพัน ใส่ท้ายรถมาที่สถานีขายดีเหมือนเทน้ำเทท่า หมดชั่วพริบตา ฝีมือแม่บ้านกับลูกชายปีนสอยจนถึงยอดเลย ขอบคุณลูกค้าที่ช่วยอุดหนุนทุกๆ ท่านครับ ใครซื้อไม่ทันรอไปทานแช่อิ่มที่บ้านครับ ยังแปรรูปไว้อีกนิดหน่อย!


พ.ต.ท.เอกราช กล่าวว่า ตนได้ปลูกต้นกระท้อนพันธุ์ปุยฝ้ายไว้ในสวนที่ ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน โดยปลูกอยู่ใกล้กับต้นทุเรียน พบว่าปีนี้มีผลผลิตออกมาจำนวนมาก ทั้งที่ก่อนหน้าผลไม่ดก ประกอบกับได้ปุ๋ยที่ใส่ต้นทุเรียน เนื่องจากรากของกระท้อนไปไกล โดยภรรยาและบุตรชายได้ช่วยกันปีนเก็บผลกระท้อน เมื่อตนเองได้แวะกลับบ้านจึงนำมาจำหน่ายแก่เพื่อนๆ ตำรวจ บริเวณด้านหลังโรงพัก โดยจำหน่ายบรรจุถุงละ 5 กิโลกรัม ราคา 100 บาท ทั้งหมด 15 ถุง

...

ส่วนสาเหตุที่ขายถูกเพียงกิโลกรัมละ 20 บาท ทั้งที่ราคากระท้อนในตลาดตกกิโลกรัมละ 60 บาท เนื่องจากเป็นผลไม้ในสวนที่ตนเองปลูกไม้หลากหลายชนิด ผสมผสานตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง และไม่ได้ลงทุนอะไรมาก เพียงแต่ใช้เวลาดูแลกว่า 10 ปี กระทั่งเติบโตให้ผลผลิตดี และอยากให้เพื่อนๆ ตำรวจ ได้รับประทานผลไม้สดจากไร่ พร้อมกันนี้ ได้เตือนผู้บริโภคกระท้อนพันธุ์ปุยฝ้ายที่มีรสชาติหวานอร่อย เนื้อนุ่ม ให้รับประทานอย่างระมัดระวัง งดกิน หรือกลืนเมล็ดเด็ดขาด เพราะอาจเกิดอันตรายต่อลำไส้ได้ 



อย่างไรก็ตาม แฟนคลับยังรอคอยผลไม้ชนิดอื่นรอบต่อไป รวมถึงกระท้อนแช่อิ่ม ที่เตรียมทำไว้แล้ว เพียงแต่รอความหวานซึมเข้าเนื้อ.